2014-11-21 16:53:30

Công Phượng, Tuấn Anh được CSKA Moscow quan tâm

Không phải ngẫu nhiên mới đây kênh video dành cho CĐV CSKA Moscow đã làm clip chơi bóng của 2 tài năng trẻ Công Phượng và Tuấn Anh của U19 Việt Nam…

Công Phượng đang được CSKA Moscow đặc biệt quan tâm

Công Phượng đang được CSKA Moscow đặc biệt quan tâm

Với những gì đã thể hiện trong hơn 1 năm trở lại đây, Công Phượng và Tuấn Anh được báo chí và các chuyên gia bóng đá quốc tế quan tâm. Còn nhớ sau giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9 vừa qua, hàng loạt tờ báo nổi tiếng như: Express, Goal, Shanghaidaily… đã dành sự quan tâm đặc biệt với màn trình diễn của Công Phượng, trong đó nhấn mạnh tới pha làm bàn xuất thần ở phút 88 trận đấu với U19 Australia. "Công Phượng có thể là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Arsenal nhưng có lẽ tài năng này sẽ sớm khoác áo đội bóng của Arsene Wenger," trích lời dẫn của Daily Express khi nói về Công Phượng.

Thậm chí, tờ 101greatgoals.com còn nhấn mạnh: “Công Phượng đã chứng minh rằng anh ta đáng giá để có thể chuyển tới Anh thi đấu. Tiền đạo mang áo số 10 này thường được ví như Messi của bóng đá Việt Nam. Những pha đi bóng, những động tác xử lý kỹ thuật luôn hội tụ ở Công Phượng và đó là lý do anh ta được so sánh với cầu thủ hay nhất thế giới".

Tại vòng chung kết U19 châu Á, Công Phượng cũng đã được các nhà môi giới tại Nhật Bản, Hàn Quốc mời về thi đấu cho một số CLB tại J-League và K-League. Ngay sau đó, có thông tin CLB PSV Eindhoven (Hà Lan, đội bóng Lee Nguyễn từng đầu quân mùa 2006-2008) để mắt tới 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Bầu Đức khẳng định, hiện nay mới chỉ có một số nhà môi giới và tuyển trạch tại Nhật Bản và Hàn Quốc đặt vấn đề chuyển nhượng liên lạc trực tiếp với người của HA Gia Lai, nhưng ông chưa có quyết định vào lúc này vì Công Phượng nằm trong kế hoạch thi đấu tại V-League 2015.

Tuy nhiên, sau vụ lùm xùm liên quan đến nghi án gian lận tuổi của Công Phượng thời gian qua, rất có thể bầu Đức sẽ suy nghĩ lại, nhất là mới đây Công Phượng tiếp tục được một đội bóng tại Nga để ý.

CLB CSKA Moscow đã gây bất ngờ bằng việc đăng tải video clip giới thiệu về tài năng và kỹ thuật cá nhân vượt trội của chân sút người Nghệ An. Trong đoạn video này, đội chủ sân Arena Khimki đã giới thiệu Công Phượng là “Lionel Messi của bóng đá Việt Nam”. Ngay khi vừa được đăng tải, đoạn clip này đã thu hút sự chú ý lớn.

Ngoài Công Phượng ra thì Tuấn Anh cũng là người mà đội bóng CSKA Moscow chú ý đến, Tuấn Anh được đội bóng này giới thiệu như ngôi sao mới nổi của bóng đá Việt Nam.

Theo giới chuyên môn, nếu bầu Đức để Công Phượng ra nước ngoài thi đấu lúc này là vẹn cả đôi đường, vừa tránh được nhiều thị phi trong nước, vừa tạo điều kiện cho một tìa năng như Công Phượng phát triển.

Theo Lê Cường (Dân Trí)

Sửa lần cuối 2014-11-21 15:54:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook