2016-08-07 23:01:01

Phần thưởng ấn tượng cho nhà vô địch olimpic đầu tiên của Việt Nam


Tờ „Przegląd Sportowy” của Ba Lan đưa tin hôm 7/8, vận động viên Việt Nam đoạt huy chương vàng môn súng ngắn ở cự ly 10m Hoàng Xuân Vinh có thể được nhận giải thưởng bằng tiền mặt tới 100 nghìn USD, mức thưởng này đã được các cấp chính quyền đưa ra trước Thế vận hội. Đây là mức tiền thưởng rất lớn vì mức lương trung bình ở quốc gia này có gần 2 nghìn USD.

  Dân Việt Nam càng vui mừng hơn, là anh đã vượt xa vận động viên người Trung Quốc Chin Pan, người chỉ giành có huy chương đồng.

  Việt Nam và Trung Quốc đang có tranh cãi về chủ quyền các quần đảo ở biển Đông, và đây là nguyên nhân của nhiều cuộc biểu tình và việc dân chúng Việt Nam rất ghét người láng giềng to xác của mình.

  Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Thể thao nước này khi chúc mừng vận động viên đã tránh né đả động đến mọi vấn đề chính trị, ông chỉ nhấn mạnh là „thành công là kết quả của sự quyết tâm và kiên cường của vận động viên, năng lực của các huấn luyện viên và việc chuẩn bị chu đáo”.

NHV (Theo http://www.przegladsportowy.pl)

Sửa lần cuối 2016-08-08 09:01:20
  • Tien Mich Nguyen Tien Mich Nguyen Chúc mừng Hoàng xuân Vinh ! Bạn đã mang vinh quang về cho nền thể thao của nước nhà khi đã hăng say rèn luyện và đạt thành tích xuất sắc với Huy chương vàng OLIMPIC ! 2016-08-08 18:09:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook