2021-06-11 10:24:48

Cả thế giới quần vợt đang chờ đợi cuộc đọ sức này

Trận bán kết thứ sáu của Grand Slam Pháp mở rộng 2021 chắc chắn sẽ là một trận đáng để những người hâm mộ tenis chờ đợi. Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal sẽ đọ sức cùng tay vợt người Serbia Novak Djokovic trong trận đấu thứ 58 của họ.

Do tay vợt người Tây Ban Nha cách đây một thời gian đã rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới nên tại Paris họ đã đứng cùng nửa bảng đấu. Chính vì vậy mà họ đã „phải” gặp nhau ở bán kết chứ không thể ở chung kết. Đây cũng là điều thú vị vì chúng ta được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc căng thẳng trên con đường vào chung kết của những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử.

Cán cân đối đầu của hai tay vợt này cho đến nay là rất đồng đều - 29 trận trong số này thuộc về Djoković, tay vợt số 1 của thế giới, hơn đối thủ của anh ấy 1 trận. Nhưng chính Nadal - không phải không có lý do - lại được gọi là "vua của các sân đất nện" và "vua của Paris". Hai cầu thủ này đã gặp nhau 26 lần trên sân đất nện và tay vợt người Tây Ban Nha xuất sắc hơn đối thủ của mình trong 19 trận đấu. Họ đã đối đầu tám lần tại Pháp mở rộng và Nadal là người chiến thắng bảy lần. Cầu thủ người Belgrade chỉ có một trận thắng trong trận tứ kết sáu năm trước. Trận đấu thứ 57 của họ diễn ra gần đây - trong trận chung kết vào tháng 5 của giải đấu danh giá ATP Masters 1000 tại Rome. Nadal đã giành chiến thắng sau một trận đấu kéo dài ba set.

Trong số 88 sự kiện mà Nadal giành chiến thắng thì 62 sự kiện diễn ra trên sân đất nện. Tại giải tennis Roland Garros anh đã giành chiến thắng kỷ lục 13 lần. Chưa có ai khác đã chiến thắng sự kiện này 12 lần trong đời. Tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha đã có 105 trận thắng (tính từ vòng 1) ở giải đấu này và chỉ có hai trận thua - một từ năm 2009 và trận thứ hai từ cuộc đối đầu với Djoković, người trẻ hơn một tuổi.

Đây là lần thứ 11 danh thủ người Serbia sẽ biểu diễn trong trận bán kết của giải Pháp mở rộng. Trong số 18 danh hiệu Grand Slam của anh, chỉ có một danh hiệu giành được tại thủ đô nước Pháp - vào năm 2016. Khi đó Nadal rút lui vì bị chấn thương cổ tay. Còn tay vợt người Tây Ban Nha đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam và là một trong những người giữ kỷ lục mọi thời đại ở nội dung đơn nam.

Trận đấu của Nadal với Djokovic được lên kế hoạch vào hôm nay (11/06/2021) lúc 17 giờ 30 trên Eurosport. Đây là trận bán kết được mọi người mong đợi. Đây không phải là một trận đấu giống như bất kỳ trận đấu nào khác. Chúng ta sẽ có những căng thẳng và kỳ vọng.  

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://eurosport.tvn24.pl/tenis,115/roland-garros-2021-rafael-nadal-novak-djokovic-gdzie-ogladac-kiedy-mecz-french-open,1063913.html)

Sửa lần cuối 2021-06-11 08:24:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook