2021-06-30 09:39:02

Cầu thủ phạm lỗi như là một „tội ác”, nhưng có xứng đáng nhận thẻ đỏ không?

Trong trận bóng đá vòng loại 1/8 của Euro 2020 vào đêm 29/06, đã có pha phạm lỗi đáng sợ làm người xem dựng tóc gáy. Kịch tính thực sự được thể hiện với việc cầu thủ Thụy Điển Marcus Danielson đã dùng chân đá thẳng vào đầu gối của Artem Biesiedin (Ukraina) và cả hai phải rời sân. Cầu thủ người Ukraine không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và cầu thủ người Thụy Điển cũng không thể vì thẻ đỏ.

Trận đấu diễn ra trên sân Hampden Park ở Glasgow. Ở đầu hiệp phụ thứ nhất chính xác là ở phút 98, Danielson đã vào sân muộn và thay vì chơi bóng, anh ta đã đạp thẳng vào đầu gối của Besedin. Trông thật khủng khiếp. Chỉ nhìn thôi đã thấy đau.

 Trọng tài người Ý Daniele Orsato lúc đầu rút thẻ vàng cho trung vệ người Thụy Điển. Một lúc sau, anh nhận được thông tin từ VAR (Video assistant referee – trợ lí video của trọng tài) rằng có thể cần thẻ đỏ. Trọng tài đã đến màn hình và cuối cùng thay đổi quyết định của mình.

Một điều đáng nói là, trong khi những lần truyền hình phát lại không xóa tan bất kỳ nghi ngờ nào rằng đó là một "tội ác" trên sân, thì cựu tiền đạo người Anh và hiện là chuyên gia truyền hình nổi tiếng Gary Lineker lại có quan điểm khác về việc Danielson bị loại. "Đây không cần một chiếc thẻ đỏ. Anh ấy hoàn toàn có quyền phá bóng này. Trong khi phát lại với hình chuyển động chậm, pha vào bóng vô tội trông tệ hơn thực tế. Thật nực cười" - Lineker viết trên Twitter và nói thêm rằng đừng để bị ảnh hưởng bởi những bức ảnh đơn lẻ, khiến người dùng Internet bị sốc.

Thông tin thêm về tình hình sức khỏe của tiền đạo Artem đang dính chấn thương đã được HLV Andriy Shevchenko đưa ra. - Bác sĩ khám cho anh ấy. Chúng tôi hy vọng dây chằng không bị tổn thương nặng, nhưng chúng tôi vẫn đang theo dõi và rất lo lắng. Quả thực, những điều như vậy vẫn xảy ra trong bóng đá, nhưng đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất.

Ngay trước khi kết thúc hiệp phụ (phút thứ 120+1), đội tuyển Ukraine đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2: 1, với thành tích của Artem Dowbyk. Đây là một thất bại đau đớn, kết quả đã được phân định bằng thẻ đỏ - HLV Janne Andersson của đội tuyển Thụy Điển nhấn mạnh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://eurosport.tvn24.pl/euro2020/szwecja-ukraina-marcus-danielson-dostal-czerwona-kartke-za-brutalny-faul-euro-2020-2021,1066916.html)

Sửa lần cuối 2021-06-30 07:40:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook