2021-09-13 15:22:02

Nỗi buồn, niềm vui và những giọt nước mắt

Những thành tích tuyệt vời của Djokovic đã cho anh có được danh hiệu huyền thoại từ lâu. Đặc biệt là trong năm nay, anh đã thành công tại Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon. Cầu thủ người Serbia đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Trận chung kết tại New York hôm Chủ nhật (12/09/2021) có lẽ là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Bởi vì, nếu thắng trận này thì anh sẽ góp mặt trong nhóm những người chơi quần vợt giỏi nhất, với thành tích vô địch cả 4 giải Grand Slam trong một năm. Cho đến nay, lịch sử Quần vợt mới chỉ 2 người có được danh hiệu này. Đó là Don Budge (Jon Donald Buger), cầu thủ người Mỹ, người đầu tiên thắng 4 giải Grand Slam Úc, Pháp, Anh (Wimbledon) và Mỹ vào năm 1938. Người thứ 2 là Rod Laver, cầu thủ người Úc, cũng đã làm được như vậy vào năm 1969.

Trận thắng cũng sẽ mang lại cho Djokovic danh hiệu Grand Slam thứ 21 và đưa anh đến vị trí dẫn đầu trong danh sách mọi thời đại. Nếu có được nó, anh sẽ vượt qua Rafael Nadal và Roger Federer những người cùng đang giữ kỷ lục mọi thời đại ở nội dung đơn nam (20 danh hiệu).

Trong năm nay, cầu thủ 34 tuổi của Belgrade cũng có mơ ước đoạt được Golden Slam (huy chương vàng Olympic). Tuy nhiên, tại Tokyo, anh đã bị loại ở bán kết.

Chức vô địch US Open 2021 tưởng như nằm trong tầm tay của Djokovic. Trong suôt chặng đường từ đầu giải, anh đã vượt qua những tay vợt xuất sắc, trong đó có Matteo Berrettini và Alexander Zverev. Nhưng cuối cùng thì Medvedev đã không cho anh cơ hội.

Djokovic đã khóc khi trận đấu kết thúc. Có lẽ cầu thủ người Serbia cảm thấy sự nuối tiếc tại thời điểm này và đơn giản là anh không thể chịu đựng được. Đầu tiên là giấu mặt vào chiếc khăn để khóc, sau đó là nước mắt cứ tự tràn ra khi trả lời phỏng vấn trước lúc trao giải.

- Tôi băn khoăn không biết nói gì sau một trận đấu như vậy. Tôi chỉ muốn gửi đến các bạn, những người hâm mộ, rằng trái tim tôi đang tràn ngập niềm vui và tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới vì các bạn đã khiến cho tôi trở nên đặc biệt. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như thế này ở New York. Cảm ơn rât nhiêu. Tôi yêu các bạn và hẹn sớm gặp lại các bạn.

Còn Medvedev, người đứng thứ hai trong danh sách ATP thế giới, người có những cú đánh chiếm ưu thế trong toàn bộ trận đấu kéo dài chỉ hơn hai giờ, và làm cho Djoković bất lực cũng đã không thể ngăn được những giọt nước mắt của mình sau trận đấu. Nước mắt của niềm vui, bởi ước mơ của anh đã trở thành sự thật. Nhờ chiến thắng 6: 4, 6: 4, 6: 4 trước Djokovic, tay vợt người Nga đã đoạt được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

- Xin lỗi Novak và những người hâm mộ. Tất cả chúng ta đều biết những gì anh ấy muốn đạt được ngày hôm nay. Tôi chưa bao giờ nói với ai điều này, nhưng bây giờ tôi sẽ nói với anh rằng, đối với tôi, anh là vận động viên quần vợt xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được rằng khán giả gần như hoàn toàn đứng sau anh. Nhưng tôi vẫn muốn nói lời cảm ơn những đồng đội của tôi và những người thân yêu. Tôi cũng muốn dành tặng thành công này cho vợ tôi, cho kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi, vì tôi chưa kịp chuẩn bị một món quà nào khác - cầu thủ 25 tuổi bày tỏ trước khi nhận cúp.

Trước giải này, Medvedev đã hai lần lọt vào chung kết Grand Slam: US Open 2019 và Australian Open 2021. Ở lần thứ 2, anh đã phải công nhận sự vượt trội của Djoković và chấp nhận vị trí á quân.

Xuân Nguyên (Sưu tầm)

Sửa lần cuối 2021-09-13 13:31:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook