2021-12-02 03:23:13

Phản ứng của Hiệp hội Quần vợt nữ Thế giới (WTA) trước tình hình của Peng Shuai

Đầu tiên là sự mất tích và sau đó là tình hình không rõ ràng của tay vợt người Trung Quốc Peng Shuai (Bành Súy) đã khiến lãnh đạo WTA quyết định hủy bỏ tất cả các giải đấu sẽ được tổ chức tại nước này vào năm 2022.

Vào đầu tháng 11, vận động viên 35 tuổi đã tố cáo chính trị gia nổi tiếng, cựu phó thủ tướng Trung Quốc Zhang Gaoli (Trương Cao Lệ), tấn công tình dục trên mạng xã hội. Sau đó, trong gần ba tuần, cô ấy bặt tin, bài viết của cô ấy đã bị xóa và tất cả các cuộc thảo luận về chủ đề này đều bị kiểm duyệt. Mãi đến ngày 21/11, ngôi Sao quần vợt Trung Quốc mới có cuộc nói chuyện với chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach.

(Ngôi sao quần vợt Bành Soái và nguyên PTT TRương Cao Lệ)

"Mặc dù hiện tại chúng tôi biết Peng đang ở đâu, nhưng chúng tôi vẫn rất nghi ngờ về việc liệu cô ấy có được tự do, an toàn và không bị giam giữ, liệu cô ấy có bị đe dọa hay bị cưỡng bức hay không. WTA đã nói rõ ngay từ đầu những gì cần phải làm, và chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi của chúng tôi về một cuộc điều tra đầy đủ và minh bạch - không có sự kiểm duyệt - về những cáo buộc do Peng Shuai đưa ra về tội tấn công tình dục " – Chủ tịch WTA Steve Simon viết trong một thông cáo báo chí. Ông nhấn mạnh, việc các nhà chức trách Trung Quốc thiếu các hành động thỏa đáng trong vấn đề này là đi ngược lại với các tiêu chí cơ bản của tổ chức, đặc biệt là quyền bình đẳng của phụ nữ. "Do đó, với sự ủng hộ của Hội đồng giám đốc WTA, tôi tuyên bố tạm dừng tất cả các giải đấu của WTA ở Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông. Với lương tâm trong sáng, tôi không biết làm cách nào để có thể yêu cầu các cầu thủ của chúng tôi thi đấu tại nơi Peng Shuai không thể tự do giao tiếp và có vẻ như cô ấy buộc phải từ bỏ cáo buộc tấn công tình dục. Trong hoàn cảnh đó, tôi lo ngại về những rủi ro mà tất cả các tay vợt của chúng tôi và những người thân cận của họ sẽ phải đối mặt nếu chúng tôi tổ chức các sự kiện ở Trung Quốc vào năm 2022 “.

Peng Shuai đã chiến thắng trong 23 giải đấu WTA ở nội dung đánh đôi, bao gồm cả giải Grand Slam Pháp mở rộng và Wimbledon, cũng như tại WTA Finals kết thúc mùa giải. Cô đã giành được hai danh hiệu khác với tư cách là một tay vợt đơn nữ.

Xuân nguyên

(Nguồn: https://eurosport.tvn24.pl/tenis,115/wta-odwolala-wszystkie-turnieje-w-chinach-tenis,1086724.html)

Sửa lần cuối 2021-12-02 02:23:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook