2020-05-03 06:48:09

02/05/1924: Găng tay cao su trở thành thiết bị tiêu chuẩn tại hiện trường án mạng


Vào ngày này (2/5) năm 1924, Patrick Mahon đã bị bắt vì bị tình nghi là hung thủ giết người sau khi hắn xuất hiện tại nhà ga xe lửa Waterloo ở London để nhận lại chiếc túi của mình. Mahon nhanh chóng thừa nhận rằng con dao còn dính máu cùng các hộp đựng bên trong túi có liên quan đến cái chết của Emily Kaye, tình nhân của hắn. Tên sát nhân sau đó đã chỉ cho các thám tử Scotland Yard  cảnh tượng đặc biệt khủng khiếp trong một ngôi nhà gỗ ở Sussex, nơi họ tìm thấy các mảng thi thể của Kaye bị giấu giữa các hộp đựng mũ, thân cây và hộp bánh quy.

Cô vợ đa nghi của Mahon đã khơi nguồn cuộc điều tra, khi nhờ một người bạn vốn là cựu cảnh sát kiểm tra chiếc vé nhận hành lý mà trước đó cô đã tìm thấy trong túi áo vét của chồng. Sau khi bị bắt tại nhà ga xe lửa, Mahon nói rằng Kaye, người đang mang thai đứa con của hắn, đã trượt chân, ngã vỡ đầu và tử vong. Hắn bào chữa rằng bản thân chỉ cố gắng bảo vệ cuộc hôn nhân của mình bằng cách xử lý thi hài của người tình như cách thức trên đây.

Nhân viên y tế phụ trách vụ án, Sir Bernard Spilsbury, đã chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc nỗ lực tập hợp các phần cơ thể của Kaye để tìm ra nguyên nhân cái chết. Trong nhiều ngày, ông chăm chỉ ghép nối cơ thể cô lại với nhau từ các bộ phận tìm được. Chỉ còn thiếu mỗi phần đầu, nhưng vẫn đủ để Spilsbury phản bác lời khai của Mahon, rằng một cú ngã là nguyên nhân duy nhất gây ra cái chết của thai phụ. Ông cũng suy luận rằng Kaye đã bị phân xác bằng chính con dao mà Mahon đã mua trước khi giết người.

Một sáng kiến điều tra quan trọng cũng đã xuất phát từ hiện trường vụ án ngôi nhà gỗ Sussex: Các sĩ quan điều tra, những người không được trang bị găng tay, đã buộc phải nhặt hài cốt của Kaye bằng tay không. Sau vụ án Mahon, găng tay cao su đã trở thành thiết bị tiêu chuẩn tại hiện trường các vụ án mạng.

Nhiều tình tiết của vụ án Mahon được cho là bia đặt. Mahon từng được cho là nói với một bạn tù rằng hắn đang đốt cháy đầu Kaye trên bếp lò thì mắt cô đột nhiên mở ra.

Mahon sau cùng đã bị xử tử vì tội giết người vào tháng 09/1924.

Nguồn: http://nghiencuuquocte.org/2020/05/02/gang-tay-cao-su-thiet-bi-hien-truong-an-mang/

Sửa lần cuối 2020-05-03 04:47:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook