2014-09-15 18:26:12

Nghi án dàn xếp kết quả giải MTV EMA cho Hồ Ngọc Hà

Dù chưa có kết quả bình chọn từ MTV Việt Nam nhưng trên trang web của MTV Thái Lan, Hà Hồ vẫn có tên trong danh sách.

Theo thông báo của MTV Việt Nam, cuộc bình chọn nghệ sĩ tham gia MTV Europe Music Awards ở hạng mục Best Worldwide Act sẽ diễn ra từ ngày 9/9 đến 15/9. Trong danh sách bình chọn có 6 nghệ sĩ Việt Nam, gồm Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương.

Mặc dù phải đến tối nay (15/9), kết quả mới được MTV Việt Nam công bố nhưng từ 9/9, trang MTV Thái Lan đã bất ngờ đăng tải danh sách 6 đại diện Đông Nam Á tranh giải với Hồ Ngọc Hà là nghệ sỹ đại diện cho Việt Nam. Việc này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về việc MTV Việt Nam đã dàn xếp kết quả từ trước.

Hà Hồ có tên trong danh sách nghệ sĩ Đông Nam Á tham dự hạng mục Best Worldwide Act của MTV EMA

Trên trang chủ của MTV Việt Nam, nhiều ý kiến từ người hâm mộ tỏ ra rất bức xúc và yêu cầu BTC phải giải thích rõ ràng. Một số người theo dõi cuộc bình chọn chỉ ra rằng, ban đầu, lượng bình chọn cho Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh rất nhiều. Tuy nhiên, gần đến những ngày cuối, số lượng bình chọn dành cho Hồ Ngọc Hà lại bất ngờ tăng vụt.

Về phía mình, đại diện của MTV Việt Nam cho hay, hoàn toàn không có việc dàn xếp kết quả hay gian lận cho Hà Hồ. “Thông tin đăng tải trên website của MTV Thái Lan chỉ là một sự nhầm lẫn do phía họ không biết về cuộc bình chọn đại diện đang diễn ra tại Việt Nam” – đại diện MTV Việt Nam cho hay.

Cũng theo BTC, các nghệ sĩ được đề cử dựa theo tiêu chí: Nghệ sĩ từng ra mắt một MV (video ca nhạc) trong thời gian một năm vừa qua, video của nghệ sĩ được đề cử từng được phát sóng trên kênh truyền hình MTV Việt Nam và những tiêu chuẩn đánh giá thành công như lượng đĩa bán ra, tần suất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội...

Có thể thấy, trong số các ứng cử viên tham gia tranh giải năm nay, Hồ Ngọc Hà là cái tên sáng giá nhất vì cô đã có 10 năm kinh nghiệm và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Tuy nhiên, do kết quả được xác định theo hình thức bình chọn, Hà Hồ chưa chắc đã về nhất bởi Sơn Tùng M-TP hay Đông Nhi đều sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo vào tối nay (15/9).

Hồ Ngọc Hà

MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV xuất sắc nhất châu Âu. Hạng mục Best Worldwide Act được mở ra từ năm 2011 với sự lên ngôi của các đại diện từ Châu Á. Nghệ sĩ đầu tiên dành giải là nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Năm 2012 là cựu thành viên Han Geng của nhóm Super Junior. Năm 2013, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham gia là Mỹ Tâm. Tuy nhiên, cô để mất giải về tay ca sĩ Lý Vũ Xuân của Trung Quốc.

Năm nay, Lễ trao giải MTV EMA sẽ diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland vào tối 9/11./.

Thiếu Anh/VOV.VN

Sửa lần cuối 2014-09-15 16:24:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook