2014-11-20 17:14:07

Luật ngầm đáng sợ của giới chăn dắt chân dài

Một tú ông được đánh giá là quyền lực trong showbiz Việt phải sở hữu cuộc sống xa hoa, đi lại bằng ô tô đắt tiền, không ngại dư luận khi khoe của, đặc biệt là thành tích từng đưa một nhan sắc nào đấy lên ngôi vị cao.

Thế nhưng, chưa chắc việc nâng tầm cho nhan sắc, đồng nghĩa với việc cặp đôi "ông bầu- người đẹp" tan đàn hậu cuộc thi. Tất cả cũng vì những khoản lợi nhuận không minh bạch, trong đó, có cả việc người này bị người kia cho ra rìa sau những "chuyến bay" bạc tỷ cùng đại gia qua bên trời Tây.

Vì vậy, để đạt tầm tú ông với nhiều trò dằn mặt, vượt mặt đồng môn luôn là chuyện khó nhằn. Đa số họ, trước khi tự biến mình thành tú ông, đều có sự tiếp tay của chính "đối tác". Một số thì đi lên từ những ngày làm thời vụ, bán chuyên nghiệp.

Luật không can thiệp

Luật cao nhất trong tất cả các ngón nghề của tú ông, đó là tuyệt đối không can thiệp vào giao dịch. Không nhận lợi ích vật chất hay tiền bạc nào, dù đó chỉ là món quà "trả ơn" của khách hàng.

Họ, ở đây là những chàng trai kiêm nghề chăn dắt chân dài chuyên nghiệp, thường có lộ trình hoạt động khá tinh vi.

Thời điểm cách đây 4 năm, nhiều doanh nghiệp muốn "tậu" vài cô nàng xinh đẹp bay công tác tỉnh, hay tổ chức giải tennis, giải golf chỉ việc gọi công ty người mẫu, ngay lập tức nhận được cung cấp, với chi phí 2-3 triệu đồng/người/ngày, bao di chuyển lẫn ăn ở.  

Nhưng nay đã có những tay chăn chân dài lo trọn gói. Họ từ chối bay cùng, đi cùng để tránh rủi ro bị chụp lén. Họ cũng tự lên điểm tập kết, biến chuyến bay "dạt nhà" thành show diễn bình thường và báo hẳn trọn gói. Có thời điểm khan giai nhân, nhất là mùa Tết, những chuyến bay như thế lên đến cả chục ngàn USD/chân dài.

Để trở thành tay môi giới đẳng cấp, không ít quản lý chịu nhiều áp lực. Có thời điểm, ngay cả uy tín của một ông tú, đều phải cậy nhờ vào việc dùng truyền thông để xuất hiện ồ ạt trên các phương tiện. Dĩ nhiên, chẳng dại mà xuất hiện một mình. Họ chọn cách "hiện" đồng hành cùng các chân dài mình đang cai quản.

Hỏi một tay quản lý có giọng mái đặc trưng, anh này cho hay lý do "PR kiểu này một công đôi việc. Vừa nâng tầm người đẹp của mình để dư luận biết mặt đặt tên, vừa là "thông điệp" gởi đến các đối tác quan tâm đến chúng tôi".

Một hotboy xuất thân vận động viên tuy mới vào Sài Gòn lập nghiệp chưa lâu, nhưng hiện nay được đánh giá là tú ông "trẻ con" (nhờ có gương mặt sáng, búng ra sữa) chuyên có mối quan hệ với nhiều hotgirl và thiếu nữ học đòi vật chất đang lấy được "tín nhiệm" của khá nhiều đối tác.

Nhận thức đọ không lại đàn anh, đàn chị đầy thâm niên chinh chiến, V (tên chàng trai này) chọn cách ồ ạt lên trang cá nhân show hình đi bar với nhiều chân dài trẻ măng xuất thân từ các tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ dừng lại đó, V cùng ê kíp luôn xuất hiện trong những bộ cánh hở, gây sốc, đặc biệt là những bộ cánh quê mùa để lọt bằng được vào top "sao mặc xấu" trên mặt báo.

Sau đó, nhóm chân dài này mới "khoe sắc, toả hương" để chứng minh độ gợi cảm với dư luận. Ông B. buôn đồ cổ phố LCK, Q1 khét tiếng vốn thành danh nhờ đồ cổ nhưng người đàn ông này lại thích sưu tầm người đẹp trẻ con được nhóm chân dài tiết lộ là nhà tài trợ của nhóm.

Ông ta tuy không xuất thân từ showbiz, nhưng gã có phong cách "chọn gà" qua hình ảnh truyền thông, đặc biệt có mối quan hệ mật thiết với V. Chân dài được gã tài trợ khá nhiều. Trong đó cô nàng gốc Bắc từng xuất hiện trong nhiều bộ ảnh rò rỉ tại khách sạn, tiến vào cửa khách sạn với tay quản lý trẻ luôn được ưu tiên.

Hạ gục đối thủ

Không chỉ cạnh tranh về vóc dáng, đọ độ xa hoa hàng hiệu, tuổi đời của nhiều quản lý kiêm tú ông đang ngày một trẻ ra. Và trái hẳn với các công ty người mẫu chuyên nghiệp, những ông bầu kiêm chăn dắt chân dài thường hoạt động tự do nhưng cũng rất "hiệu quả". Và để qua mặt cơ quan chức năng, giành quyền lợi cho "gà nhà", họ chẳng ngại tung nhiều chiêu trò bẩn để triệt hạ đối thủ.

Nhóm này, hiện đang tập trung một lực lượng hùng hậu bao gồm nhiều cái tên nổi bật như: V, T, TT, S, H..., bên ngoài thì làm các công việc như: stylist, thiết kế thời trang, chuyên viên trang điểm... và cả những chân dài đang hoạt động showbiz.

Cuối năm 2013, chúng tôi cũng may mắn có mặt trong bữa tiệc tất niên của đơn vị Ci. xuất hiện ba chân dài được giới thiệu là nhân viên công ty. Nhận ra người quen, chúng tôi hỏi thẳng: "Em chịu về đầu quân làm cho Ci. ăn lương tháng, ngày làm 8 tiếng à? Giỏi thế.". Người đẹp N thật thà: "Dạ đâu có, tụi em được anh H (tên vị giám đốc) mời về dự tiệc, cổ vũ phong trào và kích bia rượu cho xôm tụ đó mà".

Và quả là đúng vậy, với sự xuất hiện của các người đẹp, tiệc cuối năm sinh động lẫn nhộn nhịp hẳn lên. Dàn người đẹp nốc rượu không pha liên tục, lúng liếng môi xinh nói cười tươi rói để hoàn tất công việc. Đó cũng là khi ông bầu của họ xuất hiện. Chính thức chốt lại đường bay, để "thân chủ" cám ơn chân dài sau "sô diễn free" vừa qua.

Những "sô diễn" 1 tặng 1 như thế từng xuất hiện tràn lan trong cộng đồng chân dài bay đêm. Biết là mất thời gian, nhưng dưới sự chỉ đạo khôn ngoan của ông bầu, họ dễ dàng tăng cao giá trị cho show quan trọng ngay sau đó, để khép lại "chuyến đi" đầy ắp tiền đô.

Để sở hữu đối tác vượt trội (được đánh giá dựa trên hai tiêu chí: mức độ chịu chơi và sạch sẽ), nhiều tú ông không từ thủ đoạn nào từ hạ giá, nói xấu "mông má đối thủ" hay dằn mặt với chính cả người trong cuộc.

Sau khi chốt được sô quảng cáo R của hãng mỹ phẩm cùng tên, được quay tại Thái Lan. Quản lý C. của một cô nàng chân dài nhanh chóng tìm thêm đối tác "kết hợp". Vụ việc lộ rõ qua nhiều tin nhắn C. kêu gọi nhiều anh trai đi Thái Lan chơi cùng cô nàng không ngoài mục đích cấp cho cô thêm kinh phí.

Chân dài bán dâm bị bắt tại cơ quan công an.

Tuỳ vào từng trường hợp, mà vị đại gia nhận được thông tin biết mình hân hoan hay kể khổ. Chẳng hạn như đại gia bánh kẹo nhận được qua viber hình chân dài chu môi cắn móng tay với status tâm trạng: "Anh giai ở đâu? Thái Lan nha! 12/10..".

Với người trong cuộc, đó là phương cách trao đổi đơn giản, không lộ bằng chứng mà cũng tiện để họ thu xếp công việc. Cũng đã từng xảy ra trường hợp cả đối tác lẫn chân dài bị việt vị. Người đẹp của bầu Z từng bị "lốc" khi đến giờ tập kết mới nhận được tin "đối tác đại gia" gặp sự cố. Truy hỏi trợ lý của gã đại gia, mới biết chân dài bị hớt tay trên. Cùng thời điểm, gã bay đi cùng một người mẫu khác. Bầu Z ngậm ngùi "gà em là gà son, đẹp ăn đứt con vòng kiềng kia. Nhưng không hiểu sao, tụi nó lu loa được với gã, là gà nhà em bị lác mông.. " và kết luận "Tức ói máu chưa?".

'Bánh ít đi, bánh quy lại..từ từ'

Những phi vụ nhuốm mùi tiền được trao đổi, gợi ý, giăng bẫy sôi sục, bát nháo như thế vẫn ngấm ngầm làm băng hoại giá trị đạo đức trong giới người đẹp hiện nay. Nhiều đường dây bán dâm, môi giới mại dâm bị phanh phui H pede, Ph, H mẫu... chỉ là những con bài thí, vì những quân bài lớn luôn biết cách ẩn mình và ra mặt rất tinh vi.

Cụ thể, xuyên suốt quá trình điều động, chăn dắt chân dài, họ - những quản lý bầu show kiêm tú ông tú bà thường chọn giải pháp không bao giờ cầm tiền của bất cứ ai từ cả hai phía: đối tác lẫn gà nhà. Miệng mồm thì khéo léo "em chả phải cò nhá. Khiếp! Hành nghề gì không làm, môi giới cho công an gô cổ à?".

Một bầu show hướng dẫn chúng tôi cách nhận dạng những tay cao thủ này: "Dù đã từ chối bằng được, dứt khoát với các khoản lợi nhuận, vậy họ lấy gì để có tiền se sua, có sức mà chinh chiến, chặt chém?".

Câu hỏi được trả lời bằng chính những khoản lợi nhuận trước hoặc sau chuyến bay. Một bầu sô tại TP.HCM từng ẵm được căn hộ cao cấp của chính đại gia bất động sản thương hiệu K. đi theo lộ trình sau: Tiếp cận đại gia với "gà son" rực rỡ, giao lưu làm quen mà một mực không nhận trả ơn. Thậm chí "chàng trai" này còn mở tiệc linh đình, kéo hết "gà" của mình xuất hiện để chào đối tác tiềm năng. Dĩ nhiên kèm thông tin đầy hứng khởi "anh cứ việc chọn ai tuỳ ý nhé!".

Chuyến bay suôn sẻ, bên cạnh chiêu trò mèo chuyên nghiệp với chocolate, nhạc và phong cảnh lãng mạn được quản lý tinh tế chọn và đặt trước. Và phải đến gần hai tháng sau "chuyến bay định mệnh", ông đại gia nhận được tin nhắn "anh trai mạnh khoẻ chứ? Em thích căn hộ K ghê mà chưa đủ "xiền" mua, anh hỗ trợ hem, hehe".

Đáp ân người môi giới, ông này điều lính liên lạc, hoàn tất thủ tục cho tay bầu để tri ân. Thời điểm này là 2011, phí căn hộ được giảm đến 50%, căn hộ bờ sông cách khu trung tâm 15 phút đi ô tô, ngay sau đó được tú ông này sang tay với khoản lãi khoảng gần 1 tỷ đồng.

Chiêu trò "nhận tiền giấu tay" hiện đang được tú ông, tú bà áp dụng triệt để hòng đảm bảo an toàn cho đường dây chân dài mà mình chăn dắt. Nhiều quản lý còn "nghiêm khắc" nói không với quà cáp, hàng hiệu, tiền mặt, không bao giờ chịu cho số tài khoản, thậm chí ném trả phong bì như trường hợp ông T gặp phải.

Ông chủ showroom ô tô cung đường ADV Q5 này từng xanh mặt, khi bị người quản lý của một người đẹp thẳng thừng: "Anh đừng nghĩ giàu mà khinh người thế, tụi này cũng không nghèo đâu. Thích thì bạn bè, thô bỉ thì bai bai". Nói rồi, chàng bầu và mỹ nhân vội bước, bỏ hết những khoản đã bỏ ra đầu tư, kể cả việc sắm đồ hàng hiệu theo cặp, cho ông chủ và người đẹp, hòng đóng tròn vai tình nhân trong chuyến đi Singapore trước đó 1 tuần.

Nhận ra mình sai, ông chủ nhắn tin xin lỗi và mời ăn uống vẫn bị từ chối. Nhưng phi vụ, không biết bằng cách nào đó, lại có cái kết rất có hậu "người đẹp sắm được con B. 4 chỗ, chính tại showroom của người từng bị mắng. Sau này người quen gặp lại, tay tú ông mũm mỉm cười nhẹ nhàng "muốn thành công, cái gì cũng cần nghệ thuật đỉnh cao".

Cuộc đua giữa các tú ông, vì thế trở nên bạo phát bạo tàn. Tuy lắm chiêu, nhiều thủ đoạn hòng tìm mọi cách để kiếm lợi nhuận. Thế nhưng, nhiều quản lý, bầu show kiêm nghề chăn dắt cũng như chính các người mẫu tự thân lao vào cuộc đua bán thân mưu cầu vật chất, dù khôn khéo, tinh vi che đậy bằng nhiều thủ thuật vẫn luôn luôn để lộ ra nhiều yếu điểm đủ để cơ quan chức năng, đồng nghiệp lần theo dấu vết.

Không ngạc nhiên khi những lời đồn trong showbiz thường luôn đúng, vì những trao đổi nhuốm màu thể xác, lợi nhuận luôn đi cùng dư luận. Chúng tôi cũng hi vọng rằng, thông qua loạt phóng sự này, khi những chiêu trò, tên tuổi bị điểm mặt, sẽ là bước đệm để người trong cuộc nghĩ suy trước khi quá muộn.  

* Tên của một số nhân vật đã được thay đổi

Theo Đinh Quý Anh (VietNamNet)

Sửa lần cuối 2014-11-20 16:16:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook