2014-11-24 16:36:08

Văn hóa Việt được đánh giá cao tại hội chợ Bazar Mexico 2014

Màn biểu diễn Vovinam - Việt Võ đạo, do 6 võ sư thuộc Liên đoàn Vovinam Mexico trình diễn đã gây được ấn tượng mạnh với đông đảo khán giả nước chủ nhà tại Hội chợ Bazar-2014 cuối tuần qua ở thủ đô Mexico City

Biểu diễn Vovinam - Việt Võ đạo

Hội chợ diễn ra tại khuôn viên Trung tâm thương mại và triển lãm Plaza Galerias với sự tham gia của cán bộ, nhân viên 5 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan. Bà Marta Gonzalez, nhân viên Ngân hàng Banorte, cho biết nhiều người trong gia đình bà đang theo học môn võ Việt Nam tại quận Alvaro Obregon và Cuauhtemoc. Gia đình cũng đang có kế hoạch đăng ký cho cháu nội 12 tuổi tham gia môn thể thao này với các bạn cùng lớp ở Trường phổ thông Sabindo Rodriguez.

Tại hội chợ, bên cạnh màn biểu diễn Vovinam - Việt võ đạo, gian hàng triển lãm của Đại sứ quán Việt Nam còn trưng bày và giới thiệu sách báo, tranh sơn mài, nón lá, trang phục dân tộc như áo dài, áo the khăn xếp, nem rán và xôi đậu xanh..., thu hút sự quan tâm của nhiều người tham quan.

Cán bộ Đại sứ quán còn tham gia trình diễn thời trang dân tộc và giới thiệu các ấn phẩm phản ánh những thành tựu của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước, cũng như công cuộc công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

Hội chợ triển lãm Bazar là hoạt động thường niên của các quốc gia thành viên ASEAN có cơ quan đại diện tại Mexico nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước và con người của các quốc gia thành viên; đồng thời nâng cao hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với nước sở tại.

Tại hội chợ năm nay, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan và những người đồng cấp 4 nước thành viên ASEAN đã đi thăm hỏi từng gian hàng. Đại sứ Malaysia tại Mexico Jamalyah Cinti Mohamed Yosof nhấn mạnh hội chợ mang ý nghĩa đặc biệt vì diễn ra trong bối cảnh các quốc gia thành viên đang nỗ lực chuẩn bị cho việc hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Trao đổi với phóng viên bên lề hội chợ, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico Hoàng Tuấn Việt cho biết mặc dù kinh tế thế giới chưa hồi phục, nhưng việc thực hiện mục tiêu trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam-Mexico vượt ngưỡng 1,6 tỷ USD trong năm nay là hoàn toàn khả thi./.

(Theo TTXVN)

Sửa lần cuối 2014-11-24 15:36:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook