2015-01-15 16:58:27

Phim của Phan Đăng Di tranh giải Gấu Vàng tại LHP Berlin 2015


Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Berlin (Đức) vừa chính thức công bố danh sách 8 phim tranh giải Gấu vàng tại liên hoan năm nay.  Điều đáng mừng là trong danh sách này có tên bộ phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di.

Cha và con và… (tên tiếng Anh: Big Father, Small Father and Other Stories) là bộ phim đầu tiên của Việt Nam tham gia tranh giải chính thức tại LHP Berlin. Đây là một trong ba liên hoan phim lớn nhất thế giới, bên cạnh LHP Cannes (Pháp) và LHP Venice (Ý).

Là dự án phim độc lập, lấy bối cảnh cuối thập niên 1990 ở TPHCM, “Cha và con và…” xoay quanh công tác kế hoạch hóa gia đình. X 

em phim, khán giả sẽ bắt gặp những thanh niên đi thắt ống dẫn tinh để được lĩnh tiền thưởng mà không ý thức được sự nghiêm trọng của hành động.

 

Cha và con và… có sự tham gia của nữ diễn viên Đỗ Hải Yến. Đây là bộ phim điện ảnh sau 5 năm mà Đỗ Hải Yến tham gia diễn xuất kể từ sau phim Cánh đồng bất tận (2010). Trong phim, Hải Yến sẽ vào vai vũ nữ.

Cha và con và… là một trong 3 phim châu Á nằm trong danh sách tranh giải Gấu Vàng của LHP Berlin năm nay. Hai tác phẩm còn lại là Gone with the Bullets (Trung Quốc) và “Taxi” (Iran).

5 phim còn lại gồm có: Body (Ba Lan), Diary of a Chambermaid (Pháp - Bỉ), Mr. Holmes (Anh),Queen of the Desert (Mỹ), và Victoria  (Đức).


Ra đời từ năm 1951, LHP Berlin của Đức đến nay đã ở kỳ liên hoan thứ 65. LHP Quốc tế Berlin lần thứ 65 sẽ diễn ra từ 5-15.2 tới.

Thảo Nguyễn. Ảnh: ĐLPCC

Nguồn: mothtegioi.vn

Sửa lần cuối 2015-01-15 16:02:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook