2015-10-06 06:57:41

Lễ khánh thành Tam quan – Gác chuông chùa Phúc Linh


Ngày 4/10/2015, được sự nhất trí của các cấp có thẩm quyền, của Ban quản lý di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia Đền Từ Hạ cùng sự nhất trí của Sư thầy trụ trì, Đảng ủy –HĐND –UBND, UBMTTQVN xã Thanh Bính, Thanh Hà, Hải Dương long trọng tổ chức Lễ khánh thành Tam quan – Gác chuông chùa Phúc Linh.

Với mong muốn có tiếng chuông chùa vang lên đem phúc lành nơi cửa Phật đến mọi người dân, cùng với tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc, quê hương, hướng về cửa Phật, ông Nguyễn Văn Thật, hiện đang là việt kiều tại Ba Lan, sinh quán tại thôn Hạ Vĩnh, xã Thanh Bình, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, cùng gia đình đã phát tâm công đức, đúc Đại Hồng chung nặng 367kg cung tiến chùa Phúc Linh, xã Thanh Bính, Thanh Hà, Hải Dương. Cùng chung tâm nguyện, võ sư – kỹ sư Nguyễn Ngọc Nội - Chủ nhiệm, Võ sư trưởng Võ đường Việt Nam Vĩnh Xuân Nội gia quyền tại Hà Nội, cùng các môn sinh trong võ đường, bạn bè và gia đình ông, đã cùng tham gia đóng góp kinh phí, công sức xây dựng Tam quan, Gác chuông chùa. Với sự góp công sức, tham gia tích cực của cán bộ, nhân dân xã, sự chân thành, nhiệt tình trong công việc xây dựng công trình của lãnh đạo, CBCN công ty TNHH Một thành viên AVT, đến nay công trình xây dựng Tam quan –Gác chuông chùa Phúc Linh đã hoàn thành viên mãn, Đại hồng chung đã được treo trang trọng trên gác Tam Quan.

Về dự chung vui và chúc mừng Lễ Khánh thành Tam Quan chùa Phúc Linh có ông Đặng Thế Hùng – Phó chủ nhiệm UBNNVN VN ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ông Tạ Minh Châu – Phó CT TW Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan và Lào. Cùng với đó là đại biểu Tình Hải Dương, đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại biểu huyện Thanh Hà, xã Thanh Bính ,…cùng đông đảo bà con địa phương cũng tới tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thế Hùng – Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ:

“UBNNVNVNONN - Bộ ngoại giao rất phấn khởi và vinh dự khi được về dự lễ Khánh thành ngày hôm nay. Hiện nay chúng ta có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, trên 109 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong quá trình hoạt động của UB, chúng tôi đón nhận những sự tham gia nhiệt tình, đóng góp hiệu quả của cộng đồng người Việt Nam Ba Lan. Đây phải nói là một cộng đồng mạnh ở châu Âu, rất tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động, luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và hội nhập sâu rộng với nước sở tại, đặc biệt là luôn hướng về quê hương đất nước. Buổi lễ khánh thành ngày hôm nay cũng là một biểu hiện của tinh thần của bà con. Mặc dù sống xa Tổ quốc  nhưng luôn hướng về quê hương, đất nước mà đại diện là ông Nguyễn Văn Thật đã có đóng góp vào công trình của xã nhà”

 Thay mặt Uỷ ban NNVNVNONN, đại sứ Đặng Thế Hùng chúc mừng công trình “Tam quan gác chuông chùa Phúc Linh” đã được hoàn thiện, chúc mừng ban quản lý, chúc mừng Đảng ủy, HĐND, UBND của xã nhà cũng như bà con Phật tử đã có  công trình rất ý nghĩa tâm linh để giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc. Đây là hoạt động rất ý nghĩa đồng thời cũng là hoạt động hướng về quê hương của bà con người Việt ở nước ngoài, giáo dục cho thế hệ sau luôn hướng về Tổ quốc và giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc.

Tại buổi lễ, thay mặt Hội hữu nghị Việt nam – Ba Lan, ông Tạ Minh Châu cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước những đóng góp tích cực này của cộng đồng người Việt ở Ba Lan nói chung và gia đình ông Nguyễn Văn Thật nói riêng. Ông cũng thay mặt đọc thư chúc mừng của Ngài Phạm Kiến Thiết – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại Ba Lan.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ

*

*

*

*

Bài và ảnh: Nguyễn Trang

Sửa lần cuối 2015-10-06 05:02:51
  • hien hien anh THAT tuyet voi 2015-10-06 11:57:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook