2015-11-30 23:49:27

Các nhà khảo cổ đã khám phá nhà bếp của đại văn hào Shakepeare


Trong khi đào bới vùng lân cận nhà của Shakepeare tại vùng Stratford, các nhà khảo cổ đã khám phá ra những phần còn lại của nhà bếp của đại văn hào nước Anh - Skakepeare - như Telefraf đã đưa tin.

Những nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại Học Stratford (Anh) đã tìm thấy lò nướng, kho lạnh, một số đĩa bát, cốc chén và nhiều thứ khác. Nhóm nghiên cứu cũng khám phá ra một lò nướng khác ở New Place, nơi mà Skakepeare đã mua vào năm 1597 và đã ở đó 19 năm. Các lò nướng và kho lạnh, nói lên nhà văn đã từng nấu bia. Theo nhận định của các nhà nghiên cứu, các vật dụng được tìm thấy đã chứng tỏ 'đằng sau những tác phẩm vĩ đại là một con người bình dị - người chồng, người cha và người con của Stratford".

Tiến sỹ Paul Edmonson, trong cuộc phỏng vấn của BBC đã nói rằng khi các nhà khảo cổ tìm thấy lò nướng, họ đã có thể dự đoán được phần còn lại của ngôi nhà và nó đã được thu xếp ngăn nắp thế nào. "việc khám phá ra địa điểm nấu kết hợp với vật liệu mà ngôi nhà được xây nên, chứng tỏ rằng New Place là nhà ở, đồng thời cũng nói lên đẳng cấp xã hội cực cao của gia chủ".

Nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng công việc chủ yếu của Shakepeare là sáng tác và "ngôi nhà ở New Place đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống của đại văn hào".

Mùa hè năm tới những khám phá của các nhà khảo cổ sẽ được mở cửa tiếp đón những người đến thăm quan.Năm 2016 sẽ là dịp kỷ niệm 400 năm ngày mất của đại văn hào Skakepeare.

Nhị Hồng dịch, Nguồn: Wprost số ra ngày 28.11.20

Sửa lần cuối 2015-11-30 22:49:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook