2017-12-02 07:37:30

Giới thiệu phim Ba Lan "Vé lên mặt trăng" tại Hà Nội

Hôm qua, ngày 01 tháng 12 năm 2017, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội, phim truyện Ba Lan “Vé lên mặt trăng” (Bilet na Księżyc/One Way Ticket To The Moon) đã được trình chiếu giới thiệu với sự có mặt của đạo diễn bộ phim này, đồng thời là Chủ tịch Hội Những người làm phim Ba Lan Jacek Bromski.

Vai nữ chính trong phim (Halina/Roxana) do diễn viên, người mẫu nổi tiếng Anna Przybylska đóng.

Phim đã đoạt được: Giải thưởng cho kịch bản tại Liên hoan phim Gdansk 2013 (Ba Lan); Giải thưởng Project London cho phim có tiềm năng phát hành ở UK, 2014; Giải thưởng cho đạo diễn tại Liên hoan phim quốc tế Tiburon, California, USA, 2014; Gải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Ba Lan “Ekran”, Toronto, Canada, 2014.

Trong số khán giả đến dự buổi giới thiệu phim có nhiều người từng học tập công tác tại Ba Lan.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến công tác và tham dự Liên hoan phim Việt Nam 2017 của đoàn đại biểu Hội Những người làm phim Ba Lan, do ông Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Đến dự buổi trình chiếu có bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam Ba Lan và đại diện lãnh đạo Trung tâm chiếu phim quốc gia.

Phát biểu với những người tham dự, bà Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết sự hợp tác giữa các nhà làm phim Việt Nam và Ba Lan gần đây đang khởi sắc, mà ví dụ minh chứng cho điều này là vào tháng chín vừa qua tại Ba Lan, đoàn đại biểu Cục Điện ảnh Việt Nam đã có dịp giới thiệu phim “Em chưa 18” với bà con Việt kiều và khán giả Ba Lan, đây chính là bộ phim đoạt giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 vừa qua, còn hôm nay bộ phim “Vé lên mặt trăng” được trình chiếu giới thiệu tại Việt Nam.

Nhà thơ, dịch giả Lê Bá Thự, người vừa được Tổng thống Ba Lan trao tặng Huân chương công trạng, đã trực tiếp hỗ trợ chuyển ngữ lời phát biểu của đạo diễn Jacek Bromski với khán giả Việt Nam.

Đạo diễn Jacek Bromski vui mừng thông báo về những thỏa thuận đã đạt được giữa đại diện những người làm phim hai nước, bày tỏ hy vọng là trong những năm tới sẽ ngày càng có nhiều phim Ba Lan được giới thiệu tại Việt Nam và nhiều phim Việt Nam được giới thiệu với khán giả Ba Lan.

Tin và ảnh của Từ Đức Hòa Lê Dũng (Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan)

Sửa lần cuối 2017-12-02 06:39:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook