2017-12-08 06:29:56

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam – Ba Lan

Sáng 1-12-2017, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam – Ba Lan với Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan. Tiến sĩ Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và ông Jacek Bromski - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan đã cùng nhau kí vào bản kí kết ghi nhớ hợp tác điện ảnh Việt Nam và Ba Lan.

Ông Jacek Bromski tặng qùa lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch Lê Khánh Hải

 Việt Nam và Ba Lan đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950. Tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước luôn được củng cố và phát triển trong nhiều năm qua đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, khoa học – công nghệ, giáo dục và đào tạo.

Tiến sĩ Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và ông Jacek Bromski - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan đã cùng nhau kí vào bản kí kết ghi nhớ hợp tác điện ảnh Việt Nam và Ba Lan 

Việc thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Cục Điện ảnh Việt Nam và Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan sẽ góp phần quảng bá sự đa dạng văn hóa, bảo tồn di sản điện ảnh bằng cách tạo điều kiện thuận lợi để điện ảnh mỗi bên được quảng bá, nhất là thông qua chương trình giáo dục bằng hình ảnh hoặc thông qua Liên hoan phim. 

Ngoài ra, sự hợp tác này còn là cơ hội để hai nước trao đổi các tác phẩm điện ảnh, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng, công nghệ sản xuất… trên tinh thần bình đẳng, hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời, các tác phẩm của mỗi nước sẽ được tham gia dự thi, giới thiệu và quảng bá thông qua các Liên hoan phim tại Việt Nam và Ba Lan.

Đặc biệt, các nhà làm phim Việt Nam như  đạo diễn, quay phim, diễn viên... sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên môn thông qua các khóa huấn luyện ngắn ngày hoặc  tham quan, thực tập tại một số Hãng phim của Ba Lan.

Thu Hường

Nguồn: http://www.dienanhvietnam.com.vn/dien-anh-viet-nam/chi-tiet-le-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac-giua-dien-anh-viet-nam-–-ba-lan.html />

Sửa lần cuối 2017-12-08 04:59:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook