2018-05-18 21:58:18

Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan tham gia ngày hội văn hóa các quốc gia (International Day)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS 

(Nguồn ảnh: https://iaccp2017.com/university-swps)

Ngày 18/05/2018, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn SWPS (University of Social Sciences and Humanities SWPS) đã diễn ra ngày hội văn hóa các quốc gia (International Day). Chương trình lễ hội năm nay đã thu hút được đông đảo đại diện sinh viên đến từ nhiều quốc gia đang học tập tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Trước khu trại của sinh viên Việt Nam


Mỗi nhóm sinh viên được ban tổ chức bố trí cho một khu trại riêng để trang trí và giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của quốc gia mình đến bạn bè quốc tế đang học tập tại Ba Lan.

Không gian của sinh viên Việt Nam thu hút được rất đông bạn bè quốc tế đến giao lưu

Tham dự lễ hội lần này, các bạn sinh viên đến từ Việt Nam đã chuẩn bị một không gian làm nổi bật những đặc trưng văn hóa dân tộc của Việt Nam. Trong gian hàng của mình hội sinh viên Việt Nam đã chuẩn bị các món ẩm thực đa dạng, đặc sắc như: nem rán, bánh rán, mứt dừa, giò chả,... Các sản phẩm văn hóa vật thể như nón lá, các xuất bản phẩm về Việt Nam,.. được trưng bày một cách độc đáo và cuốn hút người tham quan. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam như nhảy sạp, nhảy bao bố,... Các hoạt động tại khu vực của các bạn sinh viên Việt Nam luôn thu hút được rất đông các bạn sinh viên quốc tế đến tham quan, giao lưu và tìm hiểu.

Các trò chơi dân gian trước khu trại của sinh viên Việt Nam

Trong buổi chiều, tại sân khấu của lễ hội đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa các quốc gia. Đoàn sinh viên đại diện cho Việt Nam đã mang đến 2 tiết mục hết sức đặc sắc. Đó là phần thể hiện ca khúc Hello Vietnam và tiết mục múa quạt do tập thể các bạn sinh viên đã dày công tập luyện trước đó. Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Việt Nam thực sự rất ấn tượng và đã được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao.

Tiết mục múa quạt của sinh viên Việt Nam

Phần trình diễn ca khúc Hello Vietnam

Chương trình còn có rất nhiều những hoạt động đặc sắc của các bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác. Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của lễ hội:

*

*

*

*

*

*

*


Warszawa, ngày 18/05/2018

Tin và ảnh: Kim

(QV)

Sửa lần cuối 2018-05-19 10:44:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook