2018-06-30 04:01:14

Phỏng vấn Trần Hoàng Mai Anh - Giải Nhất cuộc thi "ÁO DÀI PHU NHÂN 2018" tại châu Âu

Quê Việt: Cuộc thi “ÁO DÀI PHU NHÂN 2018” (ADPN) tại châu Âu (tổ chức vào ngày 15-16/06/2018 tại Praha, CH Séc) khép lại đã được nửa tháng, nhưng chắc rằng những ấn tượng tốt đẹp của cuộc thi vẫn còn lưu đọng lại trong nhiều thí sinh tham dự.
Đoàn thí sinh Việt Nam tại Ba Lan có 9 người tham dự. Với những cố gắng hết mình của các thí sinh, kết quả Đoàn đã mang về cho cộng đồng người Việt ở đây nhiều thành tích xuất sắc:
1/. Thí sinh Trần Hoàng Mai Anh đoạt 3 giải: 
- Giải nhất (trong nhóm lứa tuổi từ 35-50)
- Giải nhất: thí sinh có khuôn mặt khả ái.
- Giải ứng xử thông minh nhất.

2/. Thí sinh Lê Thị Như Quỳnh đoạt hai giải:
- Giải ba (trong nhóm lứa tuổi từ 35-50)
- Giải nhất: ADPN duyên dáng.
3/. Thí sinh Phạm Hương Giang đoạt giải nhất ADPN Ảnh.
4/ Thí sinh Nguyễn Thanh Huế đoạt giải ADPN dạ hội phong cách nhất.

Trần Hoàng Mai Anh (M.A) – người giành vương miện ADPN, tuy rất bận rộn với bao công việc, nhưng vẫn tranh thủ thời gian để dành cho báo Quê Việt (QV) một cuộc phỏng vấn.
Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc những lời tâm sự, chia sẻ của Trần Hoàng Mai Anh sau cuộc thi.

QV:  Xin Mai Anh cho biết đôi nét về bản thân?

M.A: Lời đầu tiên, Mai Anh xin gửi tới các độc giả của Quê Việt lời chào trân trọng nhất,Mai Anh rất cảm ơn đã có được một cuộc trò chuyện, phỏng vấn hết sức thú vị từ Quê Việt!


Mai Anh được sinh ra trong một gia đình trí thức, ba là kỹ sư ngành Bưu điện, mẹ là giáo viên dạy Văn. Năm 1977 khi mẹ đang có bầu Mai Anh thì ba Mai Anh nhận nhiệm vụ vào công tác ở thành phố Hồ Chí Minh, mẹ vào thăm ba và sinh Mai Anh ở thành phố phương Nam đầy nắng ấm. Chữ „Hoàng Mai” trong tên của Mai Anh chính là có ý nghĩa kỷ niệm nơi Mai Anh được sinh ra.

Tuổi thơ, tuổi học trò của Mai Anh gắn liền với mảnh đất hiếu học Thành Nam. Mai Anh làm quen với tiếng Nga từ khi còn là một cô học trò học lớp sáu và đã gắn bó với tiếng Nga đến tận bây giờ. Chính  nhờ tình yêu với ngôn ngữ của nền thơ ca vĩ đại, của những tâm hồn Nga đôn hậu mà trong suốt những năm học phổ thông cấp 2, cấp 3 và sau này lên học Đại học, Mai Anh luôn đạt được những kết quả tốt trong học tập như: giải Nhất trong cuộc thi đọc thơ Pushkin, giải Nhì tiếng Nga toàn quốc, được chọn vào đôị tuyển đi thi Olympic tiếng Nga quốc tế… Khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Mai Anh đã được giữ lại khoa tiếng Nga của trường làm Giảng viên và sau đó được cử đi học ở Viện tiếng Nga mang tên A.X.Pushkin ở thủ đô Matxcova. Mai Anh đã có những năm tháng học tập và làm việc đầy ý nghĩa ở nước Nga và bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ chuyên ngành Giảng dạy tiếng Nga cho người nước ngoài vào tháng 5 năm 2007. Sau khi hoàn thành việc học tập, Mai Anh đã về nước và xin phép trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội được thay đổi công việc vì Mai Anh quyết định sang Ba Lan định cư.

Mai Anh luôn biết ơn tiếng Nga, biết ơn các thầy cô và những năm tháng giảng dạy tại Việt Nam cũng như học tập ở Nga vì tất cả đã góp phần tạo nên những giá trị mà Mai Anh đang có ngày hôm nay.

Hiện tại Mai Anh và gia đình đang sinh sống tại thành phố Opole. Mai Anh có hai con, con trai 10 tuổi và con gái 4 tuổi. Gia đình Mai Anh có một chuỗi nhà hàng ẩm thực Thái và các salon massage Thái ở nhiều thành phố của Ba Lan với thương hiệu Thai Express và Thai Sabai.

QV: Điều hấp dẫn gì đã giữ chân Mai Anh ở lại với đất nước Ba Lan?

M.A: Trước khi đến Ba Lan, Mai Anh đã yêu đất nước thanh bình này qua những câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu:

„Em ơi Ba Lan mùa tuyết tan

Đường bạch dương sương trắng nắng tràn”

và khi sinh sống, định cư ở đây, Mai Anh càng yêu thêm Ba Lan vì con người rất thân thiện, dân sinh an lành, cảnh thiên nhiên tươi đẹp và đặc biệt, đây là mảnh đất mà hạnh phúc đã đơm hoa kết trái khi Mai Anh sinh hai con. Mai Anh rất thích câu nói „Nhà là nơi trái tim mình ở đó” và Ba Lan đã trở thành quê hương thứ hai của Mai Anh.

QV: Những khó khăn nhất mà Mai Anh đã vượt qua khi đến với cuộc thi?

M.A: Mai Anh nghĩ, không chỉ Mai Anh mà các phu nhân khác khi tham gia cuộc thi Áo dài Phu nhân đều gặp khó khăn trong việc vừa phải hoàn thành việc công, vừa phải chăm lo  gia đình, con cái chu toàn trong khi phải chuẩn bị cho cuộc thi một cách kỹ lưỡng từ lựa chọn trang phục đến luyện tập cách trình diễn để mình có thể  phát huy các lợi thế và toả sáng nhất. Ngoài khó khăn về mặt thời gian, Mai Anh còn gặp trở ngại vì ở xa nên không tham gia tập trình diễn cùng các chị em trong Đoàn thí sinh Ba Lan được. Tuy nhiên, Mai Anh luôn nhận được sự chỉ dẫn tận tình, chia sẻ thông tin từ xa của các chị và điều đó đã giúp Mai Anh tự tin hơn khi trình diễn trên sân khấu. Nhân đây Mai Anh xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, đặc biệt là cô Nguyễn Việt Triều - Chủ tịch Hội đã luôn quan tâm chu đáo và tận tình động viên các thí sinh tham dự. Hình ảnh cô đưa cho từng thí sinh các miếng sâm để ngậm để có sức trình diễn làm Mai Anh rất cảm động và sẽ luôn ghi nhớ.
Mai Anh cũng cảm ơn các chị em trong đoàn Ba Lan luôn đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ nhau. Chính điều này đã tạo nên một hình ảnh đẹp của đoàn Ba Lan trong cuộc thi và để lại ấn tượng tốt đẹp   với Ban Tổ Chức và các đoàn thí sinh khác.

QV: Đối với Mai Anh, những gì là ấn tượng nhất trong cuộc thi?

M.A: Mai Anh ấn tượng về sự tận tâm, nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp của Ban tổ chức - những người đã tạo nên một chương trình có ý nghĩa sâu sắc nhằm quảng bá tà áo dài Việt Nam, tôn vinh không chỉ vẻ đẹp bên ngoài mà cả vẻ đẹp tâm hồn, tri thức, giúp cho những người phụ nữ đang sinh sống tại Châu Âu có cơ hội được toả sáng, giao lưu và trao đổi những kiến thức có ích trong cuộc sống. Mai Anh cũng rất ấn tượng về sự đầu tư nghiêm túc của các phu nhân tham gia cuộc thi - điều đã tạo nên một phần không nhỏ trong sự thành công của Áo dài Phu nhân 2018, nhưng có lẽ điều làm Mai Anh ấn tượng hơn cả là các Phu nhân lớn tuổi trong nhóm thí sinh dự thi từ 51 tuổi trở lên. Các chị, các cô rất đẹp và trẻ trung, tự tin và hăng hái. Và Mai Anh nghĩ rằng đó chính là ý nghĩa nhân văn của chương trình Áo dài Phu nhân khi giúp người phụ nữ ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm bà trong gia đình còn được toả sáng trong tà áo dài Việt Nam trên sân khấu. 

QV: Mai Anh có dự định gì mới sau khi đoạt vương miện Áo dài Phu nhân 2018 tại Châu Âu?

M.A: Vương miện của cuộc thi chính là động lực để Mai Anh không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân cả về nhan sắc lẫn trí tuệ để không phụ lòng tin yêu của gia đình, bạn bè và những người ủng hộ, động viên Mai Anh. Mai Anh sẽ dành nhiều thời gian để tham gia các chương trình từ thiện. Mai Anh muốn gửi tới một thông điệp: người đoạt vương miện Áo dài Phu nhân không chỉ đẹp trong tà áo dài khi đứng trên sân khấu mà sẽ đẹp cả trong những bộ quần áo đời thường khi đến với những con người có số phận kém may mắn hơn và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đó là vẻ đẹp khi tình yêu thương được lan tỏa. Đó cũng chính là lẽ sống Chân - Thiện - Mỹ mà tất cả chúng ta đều cố gắng vươn tới.

Một lần nữa Mai Anh xin chân thành cảm ơn báo Quê Việt và chúc Ban biên tập cũng như các độc giả của báo sức khoẻ, hạnh phúc và thành công! Chúc báo Quê Việt ngày càng phát triển và luôn là tiếng nói đại diện của cộng đồng người Việt Nam xa xứ tại Ba Lan!

QV: Xin cảm ơn Mai Anh rất nhiều! Quê Việt cũng xin chúc Mai Anh luôn trẻ trung, xinh đẹp, thật nhiều may mắn và hạnh phúc. Và với vương miện ADPN đã giành được, Mai Anh sẽ có nhiều đóng góp trong các hoạt động văn hóa, xã hội để vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam càng được tỏa sáng nhiều hơn nữa, không chỉ trong con mắt của cộng đồng người Việt, mà cả đối với người nước ngoài.

 QV - 28/06/2018

Sửa lần cuối 2018-06-30 09:06:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook