2018-11-11 08:05:29

Hiệu trưởng học viện mỏ-luyện kim AGH, Krakow, Ba Lan trao học bạ vàng cho các cựu sinh viên Việt Nam

GS. Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng Học viện AGH công bố quyết định trao Học bạ Vàng cho Cựu sinh viên VN học tại AGH

Nhân dịp đoàn đại biểu Học viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow, Ba Lan do GS. Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng dẫn đầu sang thăm Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Ban Liên lạc cựu sinh viên AGH, Krakow đã tổ chức trọng thể buổi gặp mặt hữu nghị với đoàn đại biểu Học viện AGH.

Sáng ngày 4 tháng 11 năm 2018 tại Hà Nội, trong không khí hân hoan, xúc động, đông đảo các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam đã học tập và nghiên cứu tại Học viện AGH đã đến dự buổi gặp mặt : Các anh Trần Thế Phương, Dương Xuân Hùng, Phí Văn Lich, Trần Đình Tứ khóa 1964 – 1970, anh Trần Đình Tô khóa 1965 – 1971 và các anh chị em các khóa tiếp theo. Đặc biệt có các Cựu sinh viên mới tốt nghiệp khóa Thạc sĩ ( 2015 – 2017) hiện đang làm việc tại Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cũng đã có mặt.

Đến dự buổi gặp mặt còn có Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và các đại biểu khách mời đến từ Trường đại học Mỏ - Địa chất, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và đại biểu các Ban Liên lạc Cựu sinh viên một số trường đại học Ba Lan.

Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong bài phát biểu chào mừng đoàn, Ông Phạm Khôi Nguyên, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đồng thời là Cựu sinh viên Học viện AGH đã nồng nhiệt chào mừng đoàn đại biểu Học viện AGH đến thăm Việt Nam và bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc đối với Học viện AGH trong hơn 60 năm vừa qua đã đào tạo cho Việt Nam trên 300 cán bộ khoa học – kỹ thuật có trình độ kĩ sư, thạc sĩ, tiến sĩ, tiến sĩ khoa học thuộc các lĩnh vực điều tra cơ bản và khai thác tài nguyên, cơ khí, điện, luyện kim, gốm sứ, vật liệu xây dựng, dầu khí… Đội ngũ cán bộ do Học viện AGH đào tạo có trình độ cao, trưởng thành trong công tác và đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc Việt Nam sau chiến tranh. Buổi gặp mặt tại Hà Nội với đoàn đại biểu Học viện AGH là dịp để toàn thể Cựu sinh viên Việt Nam đã học tập, nghiên cứu tại Học Viện AGH tri ân Nhà trường đã giành cho nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt, sự giúp đỡ vô cùng chu đáo, quý giá trong thời gian sống và học tập tại Học viện. Ông nhấn mạnh Học viện AGH luôn trong trái tim chúng tôi ! Akademia Gorniczo – Hutnicza zawsze w naszym sercu!

Trong lời phát biểu, GS. Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng Học viện AGH đã xúc động nhớ lại cách đây 50 năm, Giáo sư đã cùng với các bạn Việt Nam trong khóa 1967 – 1972 tiến hành lễ nghi tuyên thệ khi nhận Học bạ vào năm học thứ nhất của Học viện AGH. Giáo sư đánh giá cao phẩm chất tốt đẹp của nhóm sinh viên Việt Nam cùng học và tự hào là Học viện AGH đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam trở thành những cám bộ nòng cốt trong lĩnh vực điều tra cơ bản và khai thác tài nguyên của Việt Nam và đến nay giữa Học viện AGH và các cựu sinh viên vẫn giữ được sự liên hệ mật thiết trong chuyên môn và tình bạn hữu. Giáo sư bày tỏ mong muốn tiếp tục đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam tại Học viện AGH và cũng như trong quá khứ, Học viện AGH sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên Việt Nam theo học tại nhà trường.

Học viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow tên giao dịch quốc tế là Học viện khoa học và công nghệ AGH ( AGH Uniwersity of Science and Technology, Krakow ) thành lập năm 1919 là Trường đại học kỹ thuật công lập hàng đầu của Ba Lan, hiện Trường có 16 Khoa với 62 ngành đào tạo và 200 chuyên ngành hẹp, năm học 2018 – 2019 có 30.000 sinh viên theo học và 1000 nghiên cứu sinh làm  luận văn tiến sĩ và tiến sĩ khoa học. Trường có mối quan hệ hợp tác với nhiều nước ở Châu Âu, Hoa Kỳ, Châu Á trong đó có một số trường đại học ở Việt Nam với nhiều chương trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều tra cơ bản tài nguyên - khoáng sản, công nghệ khai thác mỏ…,trao đổi cán bộ, đào tạo sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học. Hiện có 40 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Học viện AGH.

Nhân dịp Học viện AGH kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2019, Lãnh đạo Học viện AGH và Hội Cựu sinh viên AGH đã tổ chức trọng thể Lễ trao tặng Học bạ Vàng ( Zloty Indeks ) theo nghi lễ của AGH cho gần 60 Cựu sinh viên Việt Nam có thời gian 50 năm kể từ khi bắt đầu vào năm học thứ nhất tại Học viện AGH trong thập kỷ 60 của thế kỷ trước.

Tại buổi lễ, lần lượt các Cựu sinh viên từ các khóa 1964, 1965, 1966, 1967, 1968 thuộc các Khoa Mỏ, Khoa Địa chất, Khoa Trắc địa, Khoa Máy Mỏ, Khoa Luyện kim đen, Khoa Luyện kim màu, Khoa Điện và Khoa Gốm sứ - Vật liệu xây dựng đã được GS. Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng, GS. Wojciech Luzny, Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo và GS. Piotr  Czaja, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên AGH trao Học bạ Vàng và Huy hiệu AGH.

Kết thúc buổi gặp mặt và Lễ trao Học Bạ Vàng, đoàn đại biểu Học viện AGH và các Cựu sinh viên đã dự tiệc trong không khí thân mật, nồng ấm tình cảm giữa các Cựu sinh viên với đoàn đại biểu cấp cao của Học viện AGH, Krakow.

Trao học bạ Vàng cho Cựu sinh viên AGH

Cưu sinh viên Khoa Địa chất nhận Học bạ Vàng 


Cựu sinh viên Khoa Máy Mỏ - Máy Luyện kim nhận Học bạ Vàng


Cựu sinh viên AGH với đoàn đại biểu Học viện AGH

Tin và ảnh: Hồ Chí Hưng – Cựu sinh viên AGH

Sửa lần cuối 2018-11-11 06:33:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook