2019-01-29 01:27:07

9 hành xử làm những người xung quanh khó chịu khi đi máy bay

Con người cũng chỉ là... con người thôi. Ai cũng có nhược điểm, nhưng một số nhược điểm làm người khác khó chịu hơn các nhược điểm khác. Có một điều thú vị là trong một số tình huống có thể liệt kê ra những cách hành xử đặc trưng, gây bực cho người khác mà chúng ta tự làm và những cách mà người đi cùng ta làm. Chả có ai là chưa bao giờ mắc lỗi cả – mọi người trong chúng ta đều có lúc nào đó các gờn gợn nhỏ hay to trong lương tâm. Hôm nay ta hãy chọn ra các thứ hay xảy ra khi đi máy bay. Vậy điều gì làm các hành khách cùng đi bực mình nhất?

Chạy đua

Khi đến sân bay, khách chạy ra cầu thang máy bay. Có vẻ như họ sợ ai đó „lấy mất chỗ” của mình. Cả những người chỗ ở phía đối diện, nhưng lại lên máy bay ở cửa có chiều ngược lại cũng gây bực cho người khác.

Xếp hàng vào nhà vệ sinh

Một số khách chưa kịp ngồi vào ghế, mà cạnh họ có những người đã xếp hàng vào toi-lét. Chỉ 5 phút sau khi cất cánh. Sao họ không đi lúc ở sân bay?

Cư xử của trẻ con

Trẻ em có quyền đi máy bay, nhưng khi cư xử hư, khách có quyền nhắc nhở bố mẹ chúng. Có khi trước đó bố mẹ chúng không biết làm thế nào để dừng bọn trẻ lại, nhưng cũng có khi họ coi thường cách cư xử hư của trẻ con và còn cãi cọ với những người nhắc họ. Các cư xử của trẻ gây phiền người khác nhất là đạp vào ghế, dập ghế mạnh hay chơi các trò chơi bật âm thanh to.

Hét „Allahu Akbar (lậy Thánh Ala)”

Có những người đùa cho làm thế là hay, nhưng những người khác thót tim khi đó.

Giúp các cha mẹ có con hành xử xấu

Cha mẹ có con cái hư cũng không vui. Ngoài sự căng thẳng, mệt mỏi với trẻ có khi họ còn phải chịu các lời khuyên của hành khách cùng đi hay đề nghị bảo bọn trẻ giữ trật tự. Mặc dù họ làm thế với ý định tốt, nhưng các câu nói như „Bà phải làm thế này...”, „Nếu tôi là bà...” và các câu nói tương tự rất hay gây khó chịu cho họ.

Đi lại trên máy bay

Một số người cùng bay với một nhóm đông. Khi họ ngồi xa nhau, một số hay „đến thăm” số khác. Khi đó họ hay cản trở đường đi và làm các khách khác bực mình lúc nói to. Có khi họ cũng gây khó chịu giống như trẻ con làm.

Ngả ghế ngồi

Một số khách ngay khi bay các chặng ngắn cũng ngả ghế ra xa nhất. Họ không quan tâm đến việc khách ngồi sau họ bị ngồi rất chật.

Vỗ tay khi máy bay hạ cánh

Giờ cái này đã thành thói quen, có người không chỉ vỗ tay mà còn nói to nữa. Có vẻ như thế chả có gì xấu cả, nhưng nói chung cái hành xử đó hơi vô duyên.

Đứng dậy quá sớm sau khi hạ cánh

Còn khá lâu cho đến lúc cửa máy bay mở, nhưng có người đã đứng dậy kéo hành lý xuống. Họ chen, đẩy những người khác, có khi còn va hành lý vào đầu người khác.

QV (https://www.msn.com/pl-pl/podroze/news/9-irytujących-zachowań-ludzi-podczas-podróży-samolotem-trudno-uwierzyć-że-naprawdę-to-robią/ar-AAxsFMv?ocid=spartandhp#image=AAxsFMv_1|3)

Sửa lần cuối 2019-01-29 00:32:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook