2021-11-17 15:34:35

Hai nhà khoa học người Việt ở Ba Lan có tên trong bảng xếp hạng TOP 2% của thế giới

Bảng xếp hạng được tổng hợp bởi các nhà phân tích từ Đại học Stanford (Hoa Kỳ), và nhà xuất bản Elsevier và SciTech Strategies, đã công bố danh sách 2% nhà khoa học hàng đầu thế giới (The World’s Top 2% Scientists) cho năm 2021. Danh sách bao gồm gần 190 nghìn các chuyên gia từ 22 lĩnh vực với 176 chuyên ngành từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 957 người làm việc tại các trung tâm nghiên cứu của Ba Lan.

Danh sách xếp hạng bao gồm tên của 2% các nhà khoa học ảnh hưởng nhất, tức những người có các ấn phẩm khoa học được các tác giả khác trích dẫn nhiều nhất. Toàn bộ đầu ra của các nhà nghiên cứu khoa học được đánh giá theo chỉ số sinh trắc học, có tính đến các tiêu chí như: Chỉ số Hirsch, số lượng công trình được trích dẫn, hệ số tác động, vị trí của tác giả trong mỗi công trình.  

Trong số các nhà khoa học từ Ba Lan có hai người Việt Nam, đó là TSKH Nguyễn Hùng Sơn, giáo sư Đại học Tổng hợp Warszawa, và GS TSKH Nguyễn Ngọc Thành, Đại học Khoa học và Công nghệ Wrocław.

TSKH Nguyễn Hùng Sơn còn là giảng viên thỉnh giảng của ĐH Fulbright Việt Nam.

(TSKH Nguyễn Hùng Sơn)

Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành là giảng viên của nhiều trường đại học khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ông cũng là Tổng Biên tập của nhiều tạp chí quốc tế ngành Khoa học Máy tính, như Vietnam Journal of Computer Science.

Việt Nam đóng góp cho danh sách với 28 nhà khoa học đang công tác tại các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước.

(GS TSKH Nguyễn Ngọc Thành)

 

Xuân Nguyên

 (Nguồn:https://elsevier.digitalcommonsdata.com/datasets/btchxktzyw/3 )

Sửa lần cuối 2021-11-17 14:49:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook