2021-11-30 08:27:10

Kênh Việt happiness station tại châu Âu lên sóng Truyền hình Việt Nam

*

Ra đời từ 1/5/2021, đến nay Kênh Việt Happiness station (gọi tắt là Kênh Việt) đã hoạt động được nửa năm, phát sóng hơn 100 podcast với sự cộng tác của gần 20 tác giả trong và ngoài nước, truyền đi hơn 30 giọng đọc ba miền từ 14 quốc gia.

Đặc biệt, khi cả thế giới bước sang năm Covid-19 thứ hai, càng cần có thêm những podcast truyền cảm hứng tích cực, chia sẻ những câu chuyện tử tế tốt lành để cùng vượt qua khó khăn, gây dựng cuộc sống hạnh phúc về mặt tinh thần. Các tác phẩm âm thanh này đôi khi mang thông điệp chữa lành, đôi khi mang ý nghĩa san sẻ những buồn vui mất mát với nhau, đôi khi cùng khơi gợi lại những ước mơ của bản thân mỗi người tưởng đã bị lãng quên.

Việc tìm chủ đề không dễ, tìm được những người Việt ở nước ngoài sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm sống, hòa nhập, thành công của họ lại càng khó hơn. Nhưng đội ngũ làm Kênh Việt vui mừng và tự hào khi nhận được sự chia sẻ từ những người Việt tài năng, nhiệt huyết ở mọi lứa tuổi, những gia đình yêu việc truyền lại phong tục, giá trị văn hóa nguồn cội cho con em. 

Sự khác biệt và cũng là niềm tự hào của Kênh Việt chính là tạo dựng một kênh phát thanh được thực hiện bởi nhóm cộng tác viên trên toàn thế giới, phong phú người viết và đa dạng giọng đọc. Kênh Việt đã thể hiện được rõ quan điểm giữ gìn và nuôi dưỡng tiếng mẹ đẻ qua giọng đọc của người Việt/gốc Việt tại nhiều nước trên thế giới, khuyến khích trẻ em gốc Việt, dâu-rể nước ngoài cùng gieo trồng tình yêu tiếng Việt xuống những luống mầm âm thanh trên cánh đồng Kênh Việt- Happiness station.

Có thể nói sự đa giọng điệu này khiến các podcast trở nên hấp dẫn hơn, dễ nghe hơn, có nhiều cảm xúc hơn. Người nghe dễ dàng tiếp cận được trên các nền tảng facebook, youtube, website, spotify, anchor...  Chính từ những giá trị và niềm tự hào này, Kênh Việt đã mạnh dạn tổ chức cuộc thi “Nói món Việt cùng con” năm 2021 dành cho trẻ em gốc Việt để cùng nuôi dưỡng tiếng Việt, đề cao giá trị gia đình cũng như truyền bá văn hóa Việt ra thế giới thông qua ẩm thực. Đây là một dấu mốc quan trọng của Kênh Việt ngay trong năm đầu tiên hoạt động. Cuộc thi đã và đang nhận được sự ủng hộ của cha mẹ và các đầu bếp nhí từ nhiều châu lục, được sự quan tâm của đông đảo khán giả ở nước ngoài cũng như trong nước.

Cho đến trước khi tổ chức cuộc thi « Nói món Việt cùng con » năm 2021, Kênh Việt vẫn chưa hề có ý tưởng cụ thể nào về việc kêu gọi thêm nguồn kinh phí vì điều đó thật sự chưa nằm trong mối bận tâm chính của đội ngũ sản xuất. Tuy nhiên, khi ý tưởng cuộc thi ra đời và đưa đi giới thiệu đến những đối tác, bạn bè, người quen, thì Kênh Việt đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ không những về tinh thần mà còn bằng nguồn tài trợ cụ thể để đội ngũ Kênh Việt bắt tay thực hiện dự án ý nghĩa này. Mới đây, các phóng viên thường trú của Đài truyền hình Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã thực hiện một phóng sự về Kênh Việt cũng như cuộc thi “Nói món Việt cùng con”, liên tiếp phát sóng trên VTV3 và VTV4.

Đây là bước thuận lợi để Kênh Việt tiếp tục phát triển theo con đường và mục tiêu ý nghĩa đã chọn từ đầu. Sang đầu năm 2022, Kênh Việt sẽ có thêm các chuyên mục mới đi sâu hơn vào những chủ đề như thế này, tiến tới tổ chức các chương trình vì cộng đồng tiếp theo, cải tiến nội dung podcast hấp dẫn và thiết thực hơn để phục vụ khán/thính giả.

Kiều Bích Hương

Để tìm hiểu thêm về Kênh Việt và cuộc thi « Nói món Việt cùng con », xin mời quý bạn đọc mở link:
https://www.facebook.com/KenhVietHappinessStation/posts/264047682433756 />

Sửa lần cuối 2021-11-30 08:02:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook