2023-07-02 15:27:09

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu Nhân toàn Châu Âu 2024 tại Ba Lan

Tối 1/7/2023, tại Warszawa, Ba Lan, đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2024 và cộng đồng người Việt tại các quốc gia châu Âu cùng các cơ quan đại diện, báo chí nhằm khởi động, quảng bá cuộc thi Hoa hậu Áo dài phu nhân toàn Châu Âu lần thứ 3. Đây là hoạt động hai năm một lần nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ và tà áo dài Việt Nam.

Qua hai lần tổ chức tại Cộng hòa Séc (2018) và CHLB Đức (2022), chương trình đã thu hút đông đảo các kiều bào, phụ nữ Việt thành công tại châu Âu ủng hộ và tham dự. Không chỉ là một cuộc thi nhan sắc, Áo dài Phu nhân còn là nơi tôn vinh tà áo dài Việt, là cầu nối tìm kiếm và kết nối những người phụ nữ hội đủ các yếu tố tâm tài sắc, nhiệt huyết với các hoạt động của cộng đồng và nâng cao hình ảnh của cộng đồng người Việt tại châu Âu, hướng tới giá trị lòng nhân ái của người phụ nữ trí thức Việt tại châu Âu.

Cuộc thi Hoa hậu Áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024 do Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt tại Ba Lan và Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Buổi họp báo diễn ra từ 18:30 tại khán phòng Ballroom khách sạn Marriott thủ đô Warszawa, Ba Lan.
Tham dự buổi họp báo có sự tham dự của ông Nguyễn Hùng - đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại CH Ba Lan cùng phu nhân; ông Thái Xuân Dũng - đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại CH Séc cùng phu nhân; Ông Giang Thành - Phó chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cùng phu nhân; ông Hoàng Mạnh Huê - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại châu Âu cùng phu nhân; ông Nguyễn Lê Hùng - Phó chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan; ông Phạm Gia Hậu - Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc, Chủ tịch Hội đồng sáng lập cuộc thi Áo Dài Phu Nhân; bà Nguyễn Ngọc Thạch - Phó chủ tịch Hội Phụ Nữ Việt Nam tại Ba Lan, cùng các Chủ tịch và Phó chủ tịch hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc, Slovakia, Đức, Áo, Thuỵ Điển, các đại diện cơ quan báo chí như VOV.VN, VTV4, Quê Việt, Secviet.cz, … đại diện các tổ chức, hội đoàn và doanh nghiệp người Việt tại Ba Lan, doanh nghiệp người Ba Lan và các nghệ sĩ. Đặc biệt là sự xuất hiện của các quý bà - những người đẹp đoạt giải trong cuộc thi lần trước, sự có mặt của các Phu nhân trong hội đồng Phu nhân châu Âu cùng các chị em phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

Chương trình họp báo còn có sự tham gia trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của cặp song ca tuyệt đỉnh Bùi Thúy và Hữu Tuấn từ Việt Nam sang, của nhóm khiêu vũ “Passion Dance”, các nghệ sĩ và ca sĩ thuộc TT Văn hóa Nghệ Thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Khách tham dự buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu Nhân toàn Châu Âu 2024

Chủ tịch HVHNT tại Séc Phạm Gia Hậu đã báo cáo sơ lượt về hoạt động HHADPN 5 năm qua và thông báo về thể lệ, tiêu chí, quy trình lựa chọn thí sinh và thời gian biểu của cuộc thi HHADPN 2024. Theo đó, cuộc thi HHADPN là cuộc thi dành cho những chị em đã có gia đình trong độ tuổi từ 30 trở lên. Vòng chung kết cuộc thi sẽ có những phu nhân được xếp vào hai nhóm tuổi từ 30 - 45 và 46 - 60 tuổi có chiều cao từ 1m60 trở lên, thông qua vòng sơ khảo hoặc xét duyệt đề cử của các tổ chức hội đoàn cũng như các phu nhân trong Hội đồng Phu nhân của các nước trong châu Âu. Sắc tím tà áo dài Huế được chọn là đồng phục cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Đại sứ Nguyễn Hùng và đại sứ Xuân Dũng đã có bài phát biểu đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi Áo Dài Phu Nhân 2024, coi đây là sự kiện văn hóa quảng bá hình ảnh con người Việt Nam tại Ba Lan và châu Âu. Phó Chủ tịch LHHNV Giang Thành, Phó Chủ tịch Nguyễn Lê Hùng, các khách mời có những phát biểu ủng hộ, kêu gọi, lan toả ý nghĩa của cuộc thi và tham mưu cho chương trình.

Đại sứ Nguyễn Hùng - đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại CH  Ba Lan đã có bài phát biểu đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi Áo Dài Phu Nhân 2024, coi đây là sự kiện văn hóa quảng bá hình ảnh con người Việt Nam tại Ba Lan và châu Âu.


Ông Thái Xuân Dũng - đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại CH Séc phát biểu tai cuộc họp báo.


Ông Phạm Gia Hậu - Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc phát biểu, giới thiệu quá trình hình thành, sáng lập, mục đích, ý nghĩa và quy trình tổ chức cuộc thi.



Hoa hậu ADPN Trần Hoàng Mai Anh (2018) và Nguyễn Thị Kim Thoa (2022)

Sắc tím tà áo dài Huế được chọn là đồng phục cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết.


Phát biểu của ông Andrzej Ludek đại diện doanh nghiệp Ba Lan ủng hộ và quảng bá Cuộc thi với cộng đồng doanh nghiệp Ba Lan

Bà Tống Thu Hương - trưởng BTC cuộc thi đã báo cáo về công tác tổ chức, công bố địa điểm đêm chung kết và kêu gọi ủng hộ tài chính cho chương trình. Theo đó, BTC hiện đã hoàn tất khâu tổ chức. Hội trường có sức chứa 700 người đã được chọn cho đêm chung kết tối sẽ diễn ra vào ngày 16.06.2024 tại khách sạn Sofitel Warsaw Victoria. Đêm chung kết gồm các thí sinh đến từ các nước châu Âu như: Đức, Séc, Áo, Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia...sẽ hứa hẹn mang đến nhiều điều mới mẻ, hẫn dẫn thú vị cùng với sự chuyên nghiệp và quy mô.

Buổi họp báo đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo thí chị em và sự ủng hộ tài chính của các tổ chức, công ty và các cá nhân.

TTS

Sửa lần cuối 2023-07-02 14:03:31

Bình luận

Bình luận qua Facebook