2014-01-16 06:35:19

Thông cáo báo chí : Thư gửi Liên Hợp Quốc đã được 10 nghìn người ký

Đến 22h38 ngày 15/01/2014 (đúng bốn ngày sau khi bắt đầu), đã có 10.000 (mười nghìn) người ký tên vào lá thư gửi Liên Hợp Quốc lên án hành động cưỡng chiếm Hoàng Sa và yêu cầu Trung Quốc ra Tòa án Công lý Quốc tế.

Đúng 40 năm trước, Trung Quốc đưa hải quân chiếm đóng các đảo Hữu Nhật, Duy Mộng, Quang Ảnh, và sau đó đưa chiến hạm và súng đạn đánh chiếm toàn bộ nhóm Lưỡi Liềm của quần đảo Hoàng Sa.

74 chiến sĩ Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống, trúng đạn ở đầu hay ngực, thân thể cháy thành than, hay rã tan vào sóng nước. Tất cả, anh dũng chiến đấu, hiên ngang tử trận, gởi lại cho đời lời khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam, và rằng Trung Quốc chính là kẻ xâm lược.

74 chiến sĩ, là bấy nhiêu goá phụ, là những trẻ thơ trong đêm vắng kiệt tiếng khóc gọi cha, là những cha mẹ mất con nước mắt chỉ còn chảy vào tâm khảm, là cả dân tộc Việt đau thương 40 năm bị cướp một phần lãnh thổ.

Từ ngày 11/01/2014 đến 15/01/2014, 10 nghìn người đồng tâm ký vào một lá thư!

Những chữ ký ấy đi kèm với những lời nhắn ngắn gọn và đanh thép «đồng ý ký tên» từ Hà Nội, với hình ảnh mái tóc bạc tám mươi ký tên từ Sài Gòn, với có khi là lời nức nở «Chúng tôi chờ ngày này đã lâu» từ môt thành phố giữa sa mạc tại Hoa Kỳ. Những câu chữ làm chúng tôi – những người khởi thảo lá thư – thẫn thờ bên máy tính.

Vâng đã lâu, 40 năm, Việt Nam bị cướp một phần lãnh thổ, Việt Nam đổ một phần máu thịt!   

Hãy làm tất cả để khẳng định với thế giới rằng Hoàng Sa là của Việt Nam. Người dân Việt Nam, đau đớn vì mất mát, nhưng quật cường trước dã tâm xâm lăng và đồng hóa từ phương Bắc, đã chọn cách đấu tranh của nhân loại tiến bộ : ôn hòa và quyết liệt, kiên trì và mạnh mẽ kêu đòi công pháp quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi mọi người không phân biệt tôn giáo, tổ chức, chính kiến, hãy cùng nhau ký vào lá thư này:

https://docs.google.com/forms/d/12LCwqTdqX_vOdpM5BR80hmXN1Xjnm2D6ivRTAYZFsrs/viewform

Các tổ chức, hội đoàn, đảng phái, cơ quan nhà nước, ngôn luận hãy cùng nhau ký tên và phổ biến lá thư này. Chúng ta không thể chờ lâu hơn được nữa.

Vì một lẽ đơn giản, lá thư này không phải của ai khác ; nó là của chúng ta, vì chúng ta và do chính chúng ta, hậu duệ của Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Trãi, viết thành!

Lê Trung Tĩnh (Qũi Nghiên cứu Biển Đông)

Sửa lần cuối 2014-01-16 05:38:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook