2014-07-28 21:56:16

Võ phái Việt Võ Quyền tại Ba Lan chính thức được công nhận là thành viên Hội Võ thuật Hà Nội

Chiều ngày 27/7/2014, Võ phái Việt Võ Quyền tại Ba Lan đã chính thức được công nhận là thành viên Hội Võ thuật Hà Nội, khởi đầu cho sự hòa nhập với nền võ thuật cổ truyền của dân tộc Việt Nam.
Nền võ học Việt Nam được khởi dựng trong gian nguy, hoàn thiện qua thử thách. Võ thuật cổ truyền trở thành một phần của lịch sử, một chứng nhân cho tinh thần quả cảm, sáng tạo của dân tộc ta. 
Võ cổ truyền Việt Nam còn là một minh chứng sinh động thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc Việt. Tinh thần đó luôn được cha ông ta gìn giữ và phát huy, khi đất nước lâm nguy tinh thần thượng võ lại bùng cháy, hòa quyện cùng lòng yêu nước, họ sẵn sàng hy sinh cho độc lập, cho tổ quốc, tự do cho đồng bào. Trong thời bình, võ thuật cổ truyền lại trở thành 1 phương thức rèn luyện sức khỏe, trí tuệ. Và, nó còn là một cách để nhớ tới cội nguồn, nhớ tới công ơn các bậc tiền bối.
Dù ở ngoài lãnh thổ Việt Nam, võ học truyền thống của ta vẫn được những người con đất Việt gìn giữ và phát huy, đặc biệt là ở các nước như Pháp, Nga, Đông Âu, Mỹ, Đức…
Sau một thời gian dài tìm hiểu, kết nối giữa 2 đơn vị: Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Hội Võ thuật Hà Nội, đến nay, trường Võ thuật do 1 người Việt Nam sáng lập ở Ba Lan từ 30 năm nay – “Việt Võ Quyền” đã vinh dự được chính thức hòa nhập vào nền Võ thuật cổ truyền Việt Nam

Hy vọng rằng đây sẽ là sự kiện đặc biệt, mở đầu cho sự giao lưu, gắn kết cũng như góp phần cổ vũ, thúc đẩy sự phát triển và gìn giữ, quảng bá Võ thuật cổ truyền– một nét đẹp văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Tin và ảnh Nguyễn Trang ( Từ Hà Nội).

Sửa lần cuối 2014-07-28 19:58:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook