2014-11-16 08:28:29

Kỷ niệm ngày độc lập của Ba Lan tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 7/11/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu Nghị Việt Nam - Ba Lan thành phố Hồ Chí Minh với hơn 160 hội viên tham dự đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc Lập Ba Lan (11-11-2014).

Đến dự có Ông Lê Hưng Quốc chủ tịch Liên Hiệp Các Tổ chức Hữu nghị thành phố, chủ tịch các hội hữu nghị khác cùng đại diện các ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 160 Hội viên tham dự buổi lễ.

Đại sứ Ba Lan - bà Barbara Szymanowska cũng có mặt trong buổi lễ.

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Đăng Cường, Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt nam Ba Lan Thành phố đã ca ngợi tinh thần chống ngoại xâm, chống phát xít, vì nền độc lập dân tộc của nhân dân Ba Lan trong suốt chiều dài lịch sử. Những nét tương đồng của hai dân tộc Việt Nam – Ba Lan trong lịch sử chống ngoại xâm với bao chiến công hiển hách vì nền Độc lập, Tự do của Tổ quốc là nguồn gốc xuất phát của tình hữu nghị truyền thống Viêt Nam – Ba Lan. Qua 65 năm thử thách (1950-2015), trong chiến tranh cũng như hoà bình, Ba Lan luôn sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam. Nhân dân Việt nam luôn ghi nhớ và biết ơn nhân dân Ba Lan về những nghĩa cử cao đẹp đó. Các cựu sinh viên luôn yêu, luôn nhớ và biết ơn Ba Lan. Nhân dịp này, chúng tôi xin và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thày ,cô giáo và nhân dân Ba Lan.

Ông Nguyễn Đăng Cường phát biểu

Trong lời phát biểu của mình, Đại sứ Barbara Szymanowska đã nêu bật ý nghĩa của ngày độc lập 11-11-1918, tưởng nhớ những hy sinh của những ngưới con dân tộc vì nền độc lập Tổ quốc. Bà nhấn mạnh: mỗi người Ba Lan sẽ phải viết tiếp lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Đại sứ Ba lan tại Việt Nam phát biểu.

Đáp lại những tình cảm của đại diện cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan, Bà Szymanowska nói: Chúng tôi từ dòng sông Visła đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay các nơi khác đếu gặp những người bạn Việt nam đã từng biết đất nước chúng tôi, và coi Ba Lan như tổ quốc thứ hai của mình. Chúng tôi có quan hệ rất tốt với Hội hữu Nghị Việt Nam – Ba Lan TP HCM. Điều đó càng cho thấy Ba Lan và Việt Nam tuy xa mà rất gần. Hôm nay trong ngày lễ độc lập này, tôi cảm thấy, như tất cả chúng ta đều là ngưới Ba Lan.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ với các tiết mục ca múa, tiệc giao lưu và khiêu vũ. Buổi lễ kết thúc với bài hát “Sto lat”.

Bài và ảnh của Nguyễn Đăng Cường, TP HCM

Sửa lần cuối 2014-11-16 07:30:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook