2015-01-24 11:04:16

Tọa đàm chia sẻ thông tin về đất nước Ba Lan.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Chiều ngày 23/01/2015, tại phòng sự kiện MOST Coffee, N15/BT16A3, Làng Việt Kiều Châu Âu, Hà Đông, Hà Nội, đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế - International Organization for Migration (IOM) tại Việt Nam phối hợp cùng đơn vị MOST (thuộc VPĐD Hội người Việt Nam tại Ba Lan tại Việt Nam) đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ thông tin về mọi lĩnh vực trên đất nước Ba Lan.

Tham dự chương trình có chị Lã Châm Anh – Đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam; ông Lê Thiết Hùng – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan; ông Lê Thanh Bình – trưởng đại diện Hội tại Việt Nam.

Nhiều anh chị em đã từng sinh sống, làm việc và gắn bó với Ba Lan, quan tâm đến thông tin về đất nước Ba Lan cùng một số cơ quan truyền thông, báo chí cũng tham gia buổi tọa đàm

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) là một tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 1951  với tư cách là Ủy ban liên chính phủ về di trú châu Âu (Intergovernmental Committee for European Migration) (ICEM) để giúp tái định cư những người phải di chuyển chỗ ở trong chiến tranh thế giới thứ 2. Hiện nay Tổ chức này hoạt động trong lĩnh vực di trú và các vấn đề liên quan đến di trú trên toàn thế giới. Mục đích hoạt động của IOM là thực thi các nguyên tắc về di dân có trật tự và nhân đạo phục vụ cho người di cư và cộng đồng; phối hợp với các chính phủ và cộng đồng để nâng cao hiểu biết về di cư, khuyến khích phát triển kinh tế xã hội và thông qua di cư nêu cao phẩm giá và hạnh phúc của người di cư. Tổ chức IOM có 8.400 nhân viên làm việc tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. IOM hiện có 157 quốc gia thành viên và hơn 10 quốc gia quan sát viên.

Tại buổi tọa đàm, Đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế - chị Lã Châm Anh đã chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm khi tới sinh sống tại Ba Lan như: Địa điểm cư trú, thủ tục xin giấy phép cư trú, quốc tịch; sự khác biệt về nền văn hóa giữa Việt Nam và Ba Lan; cách thức hòa nhập vào xã hội Ba Lan của cộng đồng người Việt; môi trường học tập và làm việc; các vấn đề liên quan đến tôn giáo, chính trị, y tế, chi phí sinh hoạt…

Ông Lê Thiết Hùng – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan và ông Lê Thanh Bình – Trưởng đại diện Hội tại Việt Nam cũng đã chia sẻ về tình hình chung của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cũng như các hoạt động của Việt kiều Ba Lan ở trong nước.

Buổi tọa đàm đã cung cấp khá đầy đủ và chi tiết thông tin về mọi lĩnh vực trên đất nước Ba Lan cũng như giúp cho những người tham dự hiểu rõ hơn về tình hình của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Ba Lan.

( Thông tin chính thức về mọi lĩnh vực trên đất nước Ba Lan, quý vị và các bạn hãy gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

+48 22 490 2044 (9h-17h giờ Ba Lan)

+84 4 3795 7644 (8h-12h; 13h-17h giờ Việt Nam)

qua Skype: migrant.info.pl hoặc truy cập vào website: www.mirgant.info.pl để biết thêm chi tiết!)

 Trần Thúy Hiền.

Sửa lần cuối 2015-01-24 10:08:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook