2015-02-10 07:51:04

Xuân Quê hương 2015 tại Hà Nội


Trong chương trình ở miền Bắc, ngày đầu tiên (9/2/2015, tức ngày 21 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) kiều bào đã đi thăm khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc). Đoàn cũng đã đến Thái Nguyên và được nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên đón tiếp chu đáo.

Hòa cùng không khí chào đón Xuân mới, tối 8/2, tại Bến Nhà Rồng, TPHCM đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Xuân Quê hương 2015” với chủ đề “Tổ quốc vinh quang”. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình Xuân Quê hương 2015, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức dành cho bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về Việt Nam đón Tết Nguyên đán. Xuân Quê hương đã trở thành sự kiện thường niên, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi dịp Tết đến xuân về.

2015 - lần đầu tiên Xuân Quê hương được tổ chức tại TP.HCM là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Bên cạnh chương trình hoành tráng, trọng thị được tổ chức chính tại TPHCM, tại Hà Nội chương trình Xuân quê hương 2015 cũng được UBNNVNVNONN cùng một số cơ quan, ban ngành tổ chức rất chu đáo và gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm từ TW mà còn từ các địa phương, các tỉnh thành ủng hộ. Trong chương trình ở miền Bắc, ngày đầu tiên (9/2/2015, tức ngày 21/12 năm Giáp Ngọ) kiều bào đã có chuyến thăm ấn tượng tại Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) và đến thăm một số điểm văn hóa đặc sắc của tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn kiều bào tham quan Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort.

Kiều bào trả lời phỏng vấn 

Mặc dù phải đi một chặng đường khá dài nhưng nhiều kiều bào đã bày tỏ sự xúc động, bất ngờ trước sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình của Ban tổ chức, của nhân dân, UBND tỉnh Thái Nguyên và thấy ấm lòng hơn khi được đón Tết cổ truyền giữa vòng tay của đất mẹ.

Chương trình ca nhạc, chiêu đãi tại UBND tỉnh Thái Nguyên có sự góp mặt của ông Nhữ Văn Tâm, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ, đại diện các ban ngành, Chủ tịch các xã, huyện, các đại biểu đại diện các trường ĐH, các Doanh nghiệp, tổ chức quốc tế có trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trả lời phỏng vấn, thay mặt cho đoàn kiều bào cũng như cộng đồng người Việt tại Ba Lan, ông Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tich Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã bày tỏ sự xúc động khi được về thăm chính quê hương của mình trong dịp đặc biệt này, ông gửi lời cám ơn tới UB NNVNVNONN cũng như các cơ quan truyền thông trong nước đã dành sự quan tâm và đón tiếp nhiệt thành cho bà con kiều bào dịp Xuân Ất Mùi 2015. Ông cũng gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng tới bà con kiều bào đang ở xa quê hương đất nước.

Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, chương trình tại Hà Nội diễn ra chính trong hai ngày 10 và 11/2/2015 (tức 22 và 23 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) sẽ có các hoạt động tái hiện văn hóa truyền thống: thăm Làng gốm Bát Tràng; chào và chúc Tết Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; dự tiệc chiêu đãi của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; tham dự chương trình Chủ tịch nước chúc Tết các cộng đồng dân tộc Việt Nam và giao lưu nghệ thuật tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam. Các chương trình này hứa hẹn mang đến một không khí đầm ấm, vui tươi phấn khởi đón Xuân.

Nguyễn Trang.

Sửa lần cuối 2015-02-10 06:52:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook