2015-07-30 06:25:53

Hà Nội trồng lại cây phố Nguyễn Chí Thanh bằng cây lát hoa

 Sáng 30-7, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố kế hoạch trồng lại cây trên phố Nguyễn Chí Thanh - tuyến phố trước đây được duyệt trồng cây vàng tâm nhưng khi thực hiện lại trồng thành cây mỡ.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết Hà Nội đã chấp thuận việc trồng lại, thay thế cây xanh trên phố Nguyễn Chí Thanh bằng cây Lát hoa - Ảnh: Xuân Long

Ông Võ Nguyên Phong, Phó đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trên cơ sở ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, phương án trồng cây của Viện Kiến trúc và Cảnh quan nội thất - trường ĐH Lâm Nghiệp, ngày 24-7, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND thành phố và được chấp thuận phương án thay thế, trồng mới cây lát hoa tại tuyến phố Nguyễn Chí Thanh.

Đây là loại cây có chiều cao tới 30m, đường kính tới 80cm, lá non có màu đỏ. Cây mọc nhanh, thân thẳng, tán rộng hình cầu, gỗ tốt, ít bị mối mọt và chống chịu được với mưa bão.

Theo Sở Xây dựng, cây này phù hợp với điều kiện thời tiết hiện nay, đảm bảo các điều kiện phù hợp sẽ có tán vào dịp cuối năm.

“Cây xanh trồng mới phải đảm bảo các cây đẹp, có khả năng sinh trưởng tốt. Việc thay thế, trồng mới 247 cây phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Thực hiện theo nguyên tắc làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống của người dân trong khu vực” - ông Phong cho hay.

Ông Phong cho biết, kế hoạch trồng lại, thay thế cây xanh trên phố Nguyễn Chí Thanh sẽ được thực hiện từ ngày 1-8. “Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do công đoàn công an thành phố đóng góp” - ông Phong nói.

Đề cập đến kế hoạch triển khai, ông Phong cho biết, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành là đơn vị được công đoàn công an thành phố lựa chọn trồng cây theo đúng giấy phép đã được Sở Xây dựng cấp.

“Công ty này có trách nhiệm phối hợp cùng Công ty công viên cây xanh Hà Nội dịch chuyển các cây sống về vườn ươm, thu hồi các cây chết. Trồng, chăm sóc, duy trì cho đến khi cây sống và phát triển ổn định, tiến hành bàn giao cho đơn vị quản lý chăm sóc theo quy định” - ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, việc thay thế cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh là vấn đề được dư luận quan tâm, vì vậy, Sở Xây dựng đã yêu cầu Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chịu trách nhiệm giám sát trồng cây theo giấy phép đã cấp.

XUÂN LONG ( TTO)

Sửa lần cuối 2015-07-30 04:31:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook