2015-08-01 12:36:42

3 triệu người Việt sẽ về Việt Nam không cần thị thực?

Sẽ cấp giấy miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam…

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh vừa yêu cầu Bộ Công an chủ trì khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định quy định việc miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam, trình Chính phủ trước ngày 15/8/2015.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công an, Phó thủ tướng đồng ý một số nội dung: quy định việc cấp giấy miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam nhập cảnh Việt Nam với mục đích thăm người thân và giải quyết việc riêng.

Trường hợp đương sự không có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài có trách nhiệm xác minh đương sự là người gốc Việt Nam để xem xét, quyết định việc tiếp nhận hồ sơ xin miễn thị thực.

Về đối tượng áp dụng nghị định, Phó thủ tướng giao Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Công an chỉnh lý lại, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng người Việt Nam định cư ở nước ngoài được cấp giấy miễn thị thực về Việt Nam thăm người thân và giải quyết việc riêng.

Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cần xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ về quy trình, thủ tục cấp giấy miễn thị thực đảm bảo nhanh, gọn, thuận lợi.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ: Tư pháp, Ngoại giao khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định, trình Chính phủ trước ngày 15/8/2015.

Theo Ngô Trang

Sửa lần cuối 2015-08-01 10:41:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook