2015-11-16 10:49:10

Gặp mặt với các cựu sinh viên học tập tại Ba Lan

 Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam

Tối ngày 13 tháng 11 năm 2015, tại khuôn viên Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan ở Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt hữu nghị Ba Lan – Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Độc Lập của Cộng hòa Ba Lan (11/11/1918 – 11/11/2015)

Trong không khí mát mẻ của đêm cuối Thu đầu Đông, hàng trăm khách mời là các cựu sinh viên Việt Nam đã học tập, nghiên cứu  tại các Trường đại học Ba Lan, các cán bộ ngoại giao đã từng công tác tại Ba Lan, những người Việt Nam đã sinh sống, hoạt động kinh tế tại Ba Lan đã đến dự buổi Lễ. Có mặt tại buổi Lễ còn có nhiều công dân Ba Lan đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

 Trong bài phát biểu tại buổi Lễ, Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam  đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Độc Lập mà nhân dân Ba Lan đã kiên cường tranh đấu trong suốt 123 năm để giành lại nền Độc Lập đưa Ba Lan trở lại trên bản đồ Châu Âu và thế giới. Năm 2015 cũng là năm rất đặc biệt vì hai nước Việt Nam và Ba Lan kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ thời điểm đó đến nay hai nước luôn cố gắng và đã thành công trong việc làm cho hai dân tộc xích lại gần nhau hơn trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học – công nghệ, văn hóa và giáo dục – đào tạo…Bà Đại sứ đánh giá cao hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Bà và các đồng nghiệp tự hào vì có rất nhiều bè bạn thân tình ở Việt Nam để chia sẻ, không cảm nhận được sự xa cách trong mối quan hệ – khoảng cách duy nhất chỉ là về mặt địa lý giữa hai nước.

 

Trao Kỷ niệm chương “ BENE MERITO”

 Thay mặt Bộ Ngoại  giao Ba Lan, Bà Đại sứ đã trân trọng trao Kỷ niệm chương “ BENE MERITO”cho các Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Ông Tạ Minh Châu nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Nguyên Văn Xương nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan và Bà Nguyễn Thanh Thư, Dịch giả văn học Ba Lan vì đã có những cống hiến trong hoạt động tăng cường vị thế của Ba Lan trên trường quốc tế. Nhân dịp này, Bà Đại sứ cũng đã trao Bằng danh dự cho Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan ghi nhận cống hiến của Ông trên cương vị lãnh đạo hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đặc biệt là những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày hai nước Việt Nam và Ba Lan thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Trong lời đáp từ, Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã thay mặt những người đến dự Lễ kỷ niệm phát biểu ý kiến. Ông chân thành cám ơn Bà Đại sứ đã tạo cơ hội cho những người Việt Nam đã gắn bó với đất nước Ba Lan được đến dự ngày Lễ kỷ niệm trọng đại của nhân dân Ba Lan. Đối với phần thưởng cao quý của Bộ Ngoại giao Ba Lan trao tặng cho một số cá nhân tiêu biểu, ông cho rằng đó là niềm vinh dự to lớn không chỉ riêng của các cá nhân mà còn là niềm vinh dự chung cho toàn thể hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”  “Ăn quả nhớ người trồng cây”các cựu sinh viên Việt Nam luôn ghi nhớ trong trái tim mình về một đất nước Ba Lan tươi đẹp, người dân Ba Lan giàu lòng nhân ái và đặc biệt nhớ ơn sự giúp đỡ vô tư, quý báu của nhân dân Ba Lan đã giành cho nhân dân Việt Nam trong những năm tháng tiến hành cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc. Ông khẳng định bản thân ông cũng như những bè bạn khác luôn tự hào vì được các trường đại học Ba Lan đào tạo trở thành người có kiến thức để trở về nước phụng sự Tổ quốc Việt Nam. Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan sẽ luôn cố gắng triển khai các hoạt động hữu nghị và tích cực làm cầu nối cho sự hợp tác toàn diện giữa hai nước trên mọi lĩnh vực kinh tế, khoa học – công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa, du lịch…Ông nhấn mạnh và đánh giá cao về sự phối hợp giữa Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam với Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong triển khai các sự kiện ngoại giao và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong những năm gần đây, đặc biệt là vai trò tích cực của Bà Đại sứ trong mọi hoạt động kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ đầu năm 2014.

 Những người có mặt tại buổi Lễ đã thân ái giao lưu và thưởng thức ẩm thực Ba Lan – Việt Nam trong không khí lễ hội vui vẻ và hữu nghị ./.

                                                          Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Một số hình ảnh tron buổi lễ 

*

*

Sửa lần cuối 2015-11-19 06:45:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook