2016-09-04 22:01:28

Cựu sinh viên, nghiên cứu sinh khóa 1966 gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày đến Ba Lan học tập và nghiên cứu


Từ Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Huế, Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Bình…đã có gần 60 anh, chị là cựu sinh viên, nghiên cứu sinh khóa 1966 về Hà Nội gặp mặt nhân dịp 50 năm ngày đến Ba Lan học tập và nghiên cứu. Các anh, chị đã chọn địa điểm gặp mặt là Trường đại học kinh tế Quốc dân – nơi cách đây 50 năm họ đã tập trung trước ngày lên đường sang nước bạn Ba Lan.

Tay bắt mặt mừng, niềm vui gặp lại tràn ngập không khí hội trường. Mái đầu đã điểm bạc, nếp nhăn của thời gian đã hằn sâu trên trán nhưng ai nấy đều cảm giác thấy mình như trẻ lại, bồi hồi nhớ lại những ngày cách đây 50 năm qua những khuôn hình còn lưu giữ của một thời thanh niên tươi trẻ… trên đất nước Ba Lan được trình chiếu từ bộ sưu tập tư liệu của GS. Vũ Cao Minh - Trưởng ban liên lạc khóa 1966.

Trong bầu không khí xúc động, những người gặp mặt ôn lại những kỷ niệm của 50 năm trước, kể cho nhau nghe về công việc, gia đình của mình…Khóa 1966 có nhiều người sau này thành danh và đã trở thành những người có vị trí trong xã hội. Hầu hết đã làm việc trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo…là những chuyên gia được nước bạn Ba Lan đào tạo có trình độ chuyên môn cao, họ đã cống hiến cho đất nước từ sau ngày trở về nước và nay trở về với cuộc sống đời thường.

Từ sâu thẳm trái tim họ luôn nhớ đến đất nước B a Lan là nơi họ đã được học tập trong sự nuôi dưỡng, trong vòng tay ấm áp, sự giúp đỡ tận tình, hào hiệp của những người dân Ba Lan giầu tình thương và mến khách. Cả hội trường hào hứng với bài ca truyền thống của Ba Lan trong những dịp vui hội ngộ “Sto lat “ – Chúc nhau sống trăm tuổi!

Nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng trong tâm trí mỗi người vẫn in đậm về một quãng thời gian có thể nói là đẹp nhất của tuổi thanh niên, về đất nước Ba Lan tươi đẹp và đây cũng là dịp để tất cả chúng ta những cựu sinh viên, nghiên cứu sinh đã từng học tập, nghiên cứu tại nước bạn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và tình hữu nghị đối với nhân dân Ba Lan.

Wszystkiego Najlepszego!

Do zobaczenia ! Hẹn gặp lai!

Vài hình ảnh trong buổi gặp mặt


*


*


Tin và ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2016-09-04 20:04:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook