2016-10-18 17:11:35

Gặp mặt hữu nghị Việt Nam - Ba Lan nhân kỷ niệm 45 năm ngày đoàn LHS & NCS khóa 1971 sang Ba Lan học tập và nghiên cứu.

     Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày Đoàn LHS, NCS Việt Nam khóa 1971 đến Ba Lan học tập và nghiên cứu, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Ban Liên lạc Đoàn LHS, NCS khóa 1971 đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vào sáng ngày 16 tháng 10 năm 2016 tại Hội trường Khu Biệt thự Hồ Tây, Hà Nội.

    Buổi gặp mặt hữu nghị đã diễn ra trong không khí nồng ấm tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan với sự tham gia của gần 200 cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Tĩnh, Thanh Hóa…

     Bà Đại sứ Ba Lan Barbara Szymanowska, Ngài Phó Đại sứ Szymon Wudarski, Ngài Przemyslaw Farbotko, Đại tá Tùy viên Quốc phòng và các Bí thư Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã đến dự buổi gặp mặt.

     Chương trình gặp mặt được mở đầu với màn hát múa do các nữ cựu sinh viên Việt Nam với sự tham gia của các nghệ sĩ, sinh viên Trường đại học văn hóa – nghệ thuật quân đội biểu diễn với một số bài ca đi cùng năm tháng của Ba Lan và Việt Nam. Những người đến dự, đặc biệt là các vị khách mời Ba Lan rất hứng thú với màn đồng ca của tốp nữ cựu sinh viên với bài hát “ Mùa Xuân đầu tiên” do Cố Nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Minh họa tốp ca trên nền nhạc Vals của bài hát là hai cặp đôi với bước nhảy uyển chuyển theo lời bài hát. Tiếp đến là những màn múa dân tộc, hiện đại, những bài hát Ba Lan và Việt Nam do các nghệ sĩ trình diễn đã cuốn hút người xem.

     Thay mặt Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đã phát biểu bày tỏ tình cảm biết ơn Chính phủ, nhân dân Ba Lan, các Trường đại học, Viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo nghề, nhà máy, hầm mỏ Ba Lan… về sự giúp đỡ quý báu đã giành cho Việt Nam trong những năm tháng tiến hành cuộc trường chinh chiến đấu gian khổ giành độc lập, tự do cho dân tộc. Ông cũng thông báo về những hoạt động của Hội trong thời gian gần đây và chân thành cám ơn Đại sứ quán Ba Lan trong nhiều năm qua đã phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tổ chức nhiều sự kiện quan trọng góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan. Ông nhấn mạnh rằng tất cả những người Việt Nam đã từng học tập, làm việc, sinh sống tại Ba Lan luôn giữ trong tái tim mình tình yêu và lòng biết ơn đối với nhân dân Ba Lan “ Polska zawsze w naszych sercach” – Ba Lan luôn trong trái tim chúng tôi !

Ông Hồ Chí Hưng phát biểu tại buổi lễ

     Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Ba Lan bày tỏ niềm vinh dự được tham gia sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày các cựu sinh viên khóa 1971 đến Ba Lan học tập và nghiên cứu. Bà đánh giá cao tình cảm của những người Việt Nam đã gắn bó với Ba Lan và mong muốn nhiều thanh niên Việt Nam tiếp tục đến Ba Lan học tập để tiếp nối lớp người đi trước xây dựng nhịp cầu hữu nghị nhằm duy trì và phát triển những mối quan hệ tích cực giữa Việt Nam và Ba Lan.

 Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ Ba Lan phát biểu tại buổi lễ

     Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương ‘ Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” cho một số vị trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan để ghi nhận quá trình tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội.

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” 

      Sau phần chính thức, những người có mặt tại buổi lễ đã chụp ảnh lưu niệm với Bà Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan. Phần dự liên hoan ẩm thực với các món ăn Việt Nam trong không khí hữu nghị và vui vẻ đã kết thúc buổi gặp mặt thường niên hữu nghị Việt Nam – Ba Lan./.

     Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2016-10-18 15:12:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook