2018-05-08 17:27:17

Trao tặng huy chương "Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc" cho bà Barbara Szymanowska - Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam

Ngày 8 tháng 5 năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trọng thể tổ chức lễ trao tặng Huy chương “ Vì Hòa Bình và Hữu Nghị giữa các dân tộc” cho Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam giành cho những cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài có thành tích và cống hiến cho sự nghiệp Hòa Bình và Hữu Nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
Đến dự buổi lễ có các vị lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và nhiều bè bạn Việt Nam.
Tại buổi lễ, Ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VU FO) đã trao Huy chương và phát biểu ý kiến đánh giá cao những đóng góp của Bà Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam. Bè bạn Việt Nam đã chức mừng và tặng Bà Đại sứ những bó hoa tươi thắm trong tình cảm thân thiết và lưu luyến.
Trong  nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, Bà Đại sứ luôn có nhiều đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao đến thương mại, kinh tế, văn hóa, giáo dục và quan hệ nhân dân. Bà là người là người chịu trách nhiệm xây dựng chương trình, tổ chức nhiều chuyến thăm Việt Nam rất thành công của các đoàn đại biểu cao cấp Nhà nước Ba Lan đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda cùng Phu nhân và đoàn cấp cao Nhà nước Ba Lan vào tháng 11 năm 2017, các đoàn của Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành, doanh nghiệp của Ba Lan trong giai đoạn 2014 – 2018.
Bà đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam như Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức các Diễn đàn kinh tế Ba Lan với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Ba Lan trong các lĩnh vực máy móc, thiết bị mỏ, sản phẩm cơ khí, chế biến thực phẩm, nông nghiệp sạch, công nghệ thông tin, điện tử, công nghệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu, y tế, dược phẩm,tài chính, ngân hàng…tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh nhằm tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư giữa Ba Lan và Việt Nam. Trong nhiệm kỳ của mình Bà Đại sứ cũng đã tổ chức đưa các đoàn nghệ thuật Ba Lan, các nghệ sĩ Ba Lan sang Việt Nam biểu diễn, tổ chức liên hoan phim Ba Lan tại Việt Nam và nhiều sự kiện liên quan đến giáo dục đại học, văn hóa, du lịch… trong giao lưu hữu nghị Ba Lan – Việt Nam.


Bà Đại sứ luôn nêu cao tinh thần hợp tác, hữu nghị, khiêm tốn, lịch sự, tôn trọng với các đối tác Việt Nam trong tiếp xúc và phối hợp công tác. Bà đã có nhiều sáng kiến, ủng hộ và phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong triển khai các hoạt động ngoại giao và hữu nghị. Bà được tất cả những ai đã từng gặp mặt quý mến vì sự cởi mở, thân thiện, chân thành và hữu nghị.
Trong bất cứ hoạt động hữu nghị nào liên quan đến mối quan hệ Ba Lan - Việt Nam, Bà đều thông báo và mời lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tham gia. Hàng năm, Bà đều tổ chức các cuộc gặp mặt và mời hàng trăm Cựu sinh viên Việt Nam đã học tập, nghiên cứu tại Ba Lan đến Đại sứ quán Ba Lan tham dự nhân dịp các ngày lễ trọng đại của Nhà nước Ba Lan.
Bà rất quan tâm và ủng hộ các Dịch giả Việt Nam chuyển ngữ những tác phẩm văn học Ba Lan đến Bạn đọc Việt Nam. Bà đã cùng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức nhiều buổi tọa đàm văn chương và giới thiệu tác phẩm văn học Ba Lan được xuất bản tại Việt Nam.


Bà cũng đã đến làm việc với các địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nghệ An, Tây Nguyên…để tìm hiểu tình hình nhằm giới thiệu cho các đối tác Ba Lan cơ hội đầu tư, hợp tác kinh tế với Việt Nam. Các chuyến thăm của các đoàn cấp cao, các Diễn đàn kinh tế, các đoàn nghệ thuật, các sự kiện văn hóa – giáo dục, văn học của Ba Lan diễn ra ở Việt Nam đã thành công tốt đẹp do có công sức của Bà Đại sứ trong công tác chỉ đạo tổ chức góp phần tăng cường tình hữu nghị và phát triển sự hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Bà Barbara Szymanowska đã bày tỏ lời cám ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng phần thưởng cao quý đánh giá cao những hoạt động của Bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam góp phần tăng cường tình hữu nghị truyền thống và phát triển mối quan hệ hợp tác Ba Lan – Việt Nam trên mọi lĩnh vực. Bà cũng chân thành cám ơn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã luôn hợp tác chặt chẽ trong triển khai các hoạt động và đã giành cho Bà những tình cảm thân thiết, bè bạn. Bà rất tự hào và vinh dự được sống và làm việc tại đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách. Kết thúc nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam trong tình cảm nặng lòng lưu luyến Bà Đại sứ không nói lời tạm biệt mà hẹn gặp lại những người Bạn Việt Nam.


Với tình cảm trân trọng và quý mến, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đánh giá cao những đóng góp tích cực của Bà Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua và mong rằng trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Bà sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.
Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan chân thành chúc Bà Đại sứ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong hoạt động ngoại giao của Nhà nước Ba Lan trong thời gian tới.
Bài và ảnh:  Hồ Chí Hưng  và Từ Đức Hòa (Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan).

Sửa lần cuối 2018-05-08 14:54:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook