2014-09-12 18:41:00

100 học sinh nhồi nhét trên xe đưa đón quá đát

Xe khách 50 chỗ đã hết hạn sử dụng được cải hoán, tháo bớt ghế để hàng ngày chở gần 100 học sinh mỗi lượt đến trường.

Xe khách hết hạn lưu hành nhưng vẫn ngang nhiên "nhồi nhét" cả trăm học sinh gấp đôi số chổ ngồi cho phép.Ảnh:M.Huy.

Chiều 12/9, Thượng tá Hồ Văn Thư, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, công an tỉnh đang phối hợp với Thanh tra giao thông rà soát, kiểm tra tất cả các xe khách đưa đón học sinh. Trường hợp nào vi phạm, có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh thì xử lý nghiêm, đề xuất cơ quan chức năng đình chỉ lưu thông. 

Trước đó, ngày 11/9, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 1A ở huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện xe khách chở khoảng 100 học sinh, vượt gấp đôi số người quy định và sổ kiểm định phương tiện đã hết hạn. Người điều khiển xe khách "quá đát" này là Nguyễn Đức Sinh (quê xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ) chỉ có giấy phép lái xe điều khiển xe tải (hạng D), không có giấy phép lái xe khách.

Cả trăm học sinh trường THPT Đức Phổ 2 bị nhồi nhét trên xe khách "quá đát" để đến trường và về nhà mỗi ngày. Ảnh: M.Huy.

Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt tài xế Sinh 5 triệu đồng do điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe phù hợp. Chiếc xe khách nói trên hết hạn kiểm định từ cuối năm ngoái nhưng đến nay vẫn được sử dụng thành dạng xe buýt đưa đón học sinh từ trường THPT Đức Phổ 2 về xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ. 

"Nhiều dãy ghế ngồi bên trong xe được tháo bỏ để nhồi nhét học sinh mỗi ngày hai lượt từ nhà đến trường và về nhà sau giờ tan học", ông Thư nói.

Theo phản ánh của phụ huynh và học sinh, hiện nhiều chủ xe đã cải hoán xe khách cũ thành xe buýt "tồi tàn" ký hợp đồng với các trường THCS, THPT ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để đưa học sinh đến lớp học tập mỗi ngày.

Theo Trí Tín (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-09-12 16:39:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook