2014-09-15 18:30:16

Hơn 400 học viên cai nghiện trốn trại do bị rủ rê, lôi kéo

"Nguyên nhân sâu xa là có một số ở lại sau cai theo Nghị định 94 mới nên tỏ ra bất mãn và rủ rê, lôi kéo các học viên khác".

Khoảng 14h chiều 14/9, có 424 học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động và hòa nhập cộng đồng Gia Minh (Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị kích động đã phá cổng trung tâm, kéo về hướng TP Hải Phòng.

Đoàn học viên, trong đó đại đa số cởi trần, đi bộ từ trung tâm Gia Minh ra quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo và hướng tới trung tâm TP Hải Phòng.

Lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng đã huy động lực lượng chốt chặn các địa bàn, không hề có việc gây mất trật tự trị an cũng như gây rối trật tự công cộng.

Các học viên trốn trại đi trên phố

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Lưu Xuân San, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết: “Nguyên nhân sâu xa là có một số ở lại sau cai theo Nghị định 94 mới nên tỏ ra bất mãn vì thời gian ở lại lâu hơn. Họ đã chủ động rủ rê, lôi kéo các học viên khác”.

Đến 18h30 ngày 14/9, đoàn học viên cai nghiện đã về thị trấn Núi Đèo, sau đó, nhiều người được gia đình đón về, một số được đưa trở lại trung tâm.

Trong quá trình di chuyển, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, giải tán đám đông sẵn sàng bảo vệ người dân nếu có sự cố xảy ra. Những nhóm học viên đông người vẫn được cơ quan chức năng cử lực lượng theo sát, đảm bảo các nhóm đối tượng về tận gia đình, không gây mất trật tự trên đường.

Cho đến sáng nay (15/9) đã có khoảng 37 học viên sau khi được người thân và gia đình vận động đã quay lại Trung tâm. Với những học viên còn lại chưa quay về Trung tâm, cán bộ các cơ quan chức năng tiếp tục vận động học viên và gia đình hiểu để sớm quay lại hoàn thành quá trình cai nghiện của mình.

Ông Lưu Xuân San cho biết thêm: “Các cơ quan chức năng và công an đang vận động người thân, gia đình các học viên để họ hiểu và chủ động đưa con em trở lại Trung tâm”./.

Tự Minh/VOV- Trung tâm Tin

Sửa lần cuối 2014-09-15 16:28:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook