2014-11-16 02:31:07

GẶP MẶT GIAO LƯU HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN

      Ngày 15 tháng 11 năm 2014 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Ban Liên lạc đoàn Lưu học sinh, Nghiên cứu sinh, Thực tập sinh khóa 1969 đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm và giao lưu gặp mặt nhân dịp tròn 45 năm ( 1969 – 2014 ) ngày đến Ba Lan học tập, nghiên cứu và thực tập. Lễ kỷ niệm cũng là hoạt động chính của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong năm 2014 hướng tới kỷ niệm 65 năm ( 1950 – 2015 ) ngày Việt Nam và Ba Lan thiết lập quan hệ ngoại giao vào đầu năm 2015.

 

      Gần 300 cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh đã từng học tập , nghiên cứu, thực tập tại Ba Lan đã  đến dự lễ kỷ niệm và giao lưu gặp mặt. Tham dự Lễ kỷ niệm còn có các cán bộ ngoại giao Việt Nam đã có thời gian công tác tại Ba Lan và nhiều người Việt Nam đã làm việc và sinh sống tại Ba Lan.

      Ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng ban liên lạc Đoàn LHS, NCS, TTS khóa 1969, cựu sinh viên kiến trúc Đại học bách khoa Krakow, Ông Phạm Khôi Nguyên nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, các vị Phó Chủ tịch Hồ Chí Hưng, Đoàn Văn Kiển, Tạ Minh Châu, Trương Tấn Viên và đông đủ các vị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã có mặt tham dự buổi lễ.

       Đến dự buổi lễ còn có Ông Vũ Xuân Hồng, Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các vị đại biểu đại diện Văn phòng UBND TP. Hà Nội, Sở Ngoại vụ TP. Hà Nội và đại biểu một số cơ quan trung ương và Hà Nội.

       Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan, Tùy viên quốc phòng và các vị Bí thư Đại sứ quán Ba Lan đã có mặt tham dự buổi lễ.

        Nhân dịp Hội chợ đào tạo Châu Âu tại Việt Nam ( 15, 16/11/2014 ), đại diện của 10 Trường đại học Ba Lan đang có mặt tại Hà Nội dự Hội chợ Đào tạo Châu Âu đã đến chung vui cùng cộng đồng những người Việt Nam đã từng học tập, nghiên cứu, thực tập, và làm việc tại Ba Lan.

Chương trình ca nhạc với những bài hát Việt Nam và Ba Lan, những màn múa dân tộc do các nghệ sĩ và sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Hà Nội biểu diễn đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của các đại biểu trong phần đầu buổi lễ.

 

Ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng ban liên lạc Đoàn LHS, NCS, TTS khóa 1969, cựu sinh viên kiến trúc Đại học bách khoa Krakow chia sẻ tại buổi lễ

Ông Phạm Khôi Nguyên nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Ông Nguyễn Thế Thảo, Ông Phạm Khôi Nguyên trong lời phát biểu của mình đã nhắc lại ký ức của những năm tháng học tập, nghiên cứu, thực tập tại Ba Lan với niềm xúc động chân thành không thể nào quên về sự giúp đỡ to lớn của các Trường đại học, Viện nghiên cứu, Trường dạy nghề, cơ sở sản xuất… và người dân Ba Lan đối với các lớp thanh niên Việt Nam đã đến Ba Lan học tập, nghiên cứu, rèn luyện tay nghề trong những thập kỷ 50, 60 và 70 của thế kỷ trước. Với tình cảm và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, cộng đồng những người Việt Nam đã từng gắn bó với đất nước Ba Lan luôn trân trọng và nhớ ơn sự giúp đỡ qúy báu của nhân dân Ba Lan đối với nhân dân Việt Nam và luôn coi Ba Lan là Tổ quốc thứ hai với tình cảm “ Polska zawsze w naszych sercach - Ba Lan luôn ở trong trái tim của chúng ta”.

 

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan chia sẻ tại buổi lễ

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động về  sự đón tiếp nồng nhiệt của những người bạn Việt Nam có mặt tại buổi lễ. Bà đã dành những lời tốt đẹp của mình khi nói đến tình hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác đã gắn bó hai dân tộc Ba Lan và Việt Nam trong 65 năm vừa qua. Bà cho rằng, cộng đồng người Việt Nam đã từng có thời gian sống tại Ba Lan đã làm cho Ba Lan không còn xa lạ trên bản đồ thế giới tại Việt Nam, khoảng cách giữa Ba Lan và Việt Nam chỉ đơn giản là khoảng cách địa lý. Bà cám ơn những người Việt Nam đã từng sống ở Ba Lan luôn là những người bạn của nhân dân Ba Lan và Ba Lan luôn trong trái tim và hồi ức của các bạn…

 

Tại buổi lễ, Ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã  trao Kỷ niệm chương “ Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” – Phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho 05 cá nhân của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân.

 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã trao quà kỷ niệm cho Bà Đại sứ, các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan và đại diện các Trường đại học Ba Lan có mặt tại Hà Nội tham dự Hội chợ đào tạo Châu Âu.

 Các vị khách quý Ba Lan và những người có mặt tại buổi lễ đã dự chiêu đãi trong không khí thân mật thắm tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan./.

(Ảnh: Nguyễn Trang)

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam Ba Lan

Sửa lần cuối 2014-11-16 01:31:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook