2014-11-21 16:48:57

Người Việt thích iPhone 6 Plus bậc nhất thế giới

Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước có tỉ lệ người sử dụng iPhone 6 Plus so với iPhone 6 cao nhất thế giới, bên cạnh Nhật Bản và Philippines.

Một người dùng tại Việt Nam đang trải nghiệm chiếc iPhone 6 Plus mới sắm trong ngày đầu máy bán ra tại Việt Nam. Ảnh: Thành Duy.

Một người dùng tại Việt Nam đang trải nghiệm chiếc iPhone 6 Plus mới sắm trong ngày đầu máy bán ra tại Việt Nam. Ảnh: Thành Duy.

Người châu Á có sở thích đặc biệt với chiếc iPhone 6 Plus, theo một báo cáo vừa công bố bởi AppLovin - một mạng lưới quảng cáo di động.

AppLovin dựa trên dữ liệu từ hơn 25 đơn đặt hàng quảng cáo mỗi ngày và phát hiện ra, tỷ lệ phổ cập iPhone 6 so với 6 Plus trên thế giới là khoảng 80/20. Tuy nhiên, tại một số nước châu Á, iPhone 6 Plus đặc biệt được ưa chuộng hơn nhiều.

AppLovin phát hiện ra, 35% người mua iPhone mới tại Trung Quốc chọn iPhone 6 Plus, thay vì iPhone 6. Tỷ lệ này gần gấp đôi so với mức trung bình 20% của thế giới.

Tại Việt Nam và Nhật Bản, tỷ lệ người mua iPhone 6 Plus thậm chí còn cao hơn - ở mức 36%. Người dùng Philippines được cho là iPhone 6 Plus nhất, với tỷ lệ mua mới chiếc điện thoại này là 37%.

Trong khi đó, Hàn Quốc là nước duy nhất tại châu Á có lượng người mua iPhone 6 Plus ở mức dưới 35% so với iPhone 6. Tại đất nước của những chiếc điện thoại Samsung, chỉ có 29% người dùng iPhone thích chiếc 6 Plus, số còn lại chọn 6.

Đây là điều không quá bất ngờ, bởi tại nhiều nước châu Á, những sản phẩm màn hình lớn luôn được yêu thích, chẳng hạn như dòng Galaxy Note của Samsung. Ở Việt Nam hiện tại, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus cùng với Galaxy Note 4 đang là những sản phẩm cao cấp chính hãng bán tốt nhất trên thị trường.

iPhone 6 Plus chính thức cập bến thị trường Việt Nam ngày 14/11 với giá bán 20,4 triệu đồng cho bản 16 GB (phân phối bởi FPT). Tuy nhiên, trước đó nhiều người dùng Việt Nam đã có cơ hội sở hữu sản phẩm này bằng cách mua từ nước ngoài hoặc tại các cửa hàng xách tay ở Việt Nam. Đây cũng là chiếc smartphone thuộc diện đắt nhất trong nhóm sản phẩm phổ thông tại thị trường trong nước.

Theo Thành Duy (Zing)

Sửa lần cuối 2014-11-21 15:49:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook