2021-09-27 22:18:24

Tổng thống Hàn Quốc muốn chấm dứt truyền thống ăn thịt chó

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, một người nổi tiếng yêu chó, muốn người Hàn Quốc sẽ không ăn thịt chó nữa. Ông muốn phá vỡ một truyền thống đáng xấu hổ của đất nước này.

(Hàn Quốc: Thưởng thức thịt chó ở nơi công cộng)

Tại cuộc gặp hàng tuần với Thủ tướng Kim Boo-kyum, tổng thống đã hỏi "đây không phải là thời điểm tốt để xem xét việc cấm tiêu thụ thịt chó à?". Moon Jae-in đã cố gắng thúc đẩy ý tưởng của mình khi nói chuyện với người đứng đầu chính phủ về việc cải thiện hệ thống chăm sóc động vật vô gia cư. Theo tổng thống, ăn thịt chó là một điều đáng xấu hổ.

Luật bảo vệ động vật hiện hành ở Hàn Quốc tập trung vào việc ngăn chặn sự tàn ác trong quá trình giết mổ chó và mèo. Tuy nhiên, không cấm ăn thịt những loài động vật này, vốn là một phần của ẩm thực Hàn Quốc từ bao đời nay. Khoảng một triệu con chó xuất hiện trên bàn mỗi năm, nhưng lượng tiêu thụ đang giảm qua từng  năm. Ngày càng nhiều người Hàn Quốc muốn nuôi chó, loài chó mà họ coi như những người bạn tốt trong cuộc sống. Các thế hệ trẻ của Hàn Quốc hiện nay coi tục ăn thịt chó là điều xỉ nhục. Áp lực cũng ngày càng gia tăng từ các nhà hoạt động vì quyền động vật.

Moon Jae-in nổi tiếng là người yêu chó. Ông ấy đã đã cứu một con chó và hứa nhận nuôi nó trong chiến dịch tranh cử. Vì vậy, chú chó có tên là Tory đã trở thành chú chó đầu tiên sống trong Nhà Xanh, nơi ở của của tổng thống Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap đưa tin, truyền thống ăn thịt chó ở Hàn Quốc hiện nay có nhiều người ủng hộ và cũng có nhiều người phản đối. Nhưng ý tưởng của tổng thống đã làm dấy lên một vòng tranh luận khác về một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất. Nhà hoạt động vì quyền động vật Jeon Jin-kyung cho biết: “Ngày càng có nhiều người Hàn Quốc coi việc ăn thịt chó là ngược đãi động vật hơn là một truyền thống đáng được gìn giữ.

(Những người chăn nuôi chó chống lại lệnh cấm)

Những người phản đối lệnh cấm ăn thịt chó nói rằng mọi người nên được tự do lựa chọn - Những con chó được nuôi để tiêu thụ nặng từ 35 đến 80 kg. Cho Hwan-ro, một đại diện của nhóm những người nuôi chó địa phương, cho biết chúng là những giống chó được nuôi trong một môi trường hoàn toàn khác với vật nuôi trong nhà.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/swiat/korea-poludniowa-prezydent-poruszyl-kwestie-wprowadzenia-zakazu-jedzenia-miesa-psow-5429915)

Sửa lần cuối 2021-09-28 07:19:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook