2022-11-01 14:55:43

Giải á hậu Người Đẹp Ngồi Xe Lăn Thế Giới 2022 thuộc về thí sinh người Ba Lan

Tháng 10 vừa qua, 25 người đẹp từ 25 quốc gia đã tụ hội tại Mexico để tranh giải cuộc thi Người Đẹp Ngồi Xe Lăn Thế Giới 2022 (Miss World Weelchair 2022). Đại diện cho Ba Lan là Anna Płoszyńska.

Đôi nét về cuộc thi Người Đẹp Ngồi Xe Lăn Thế Giới

Cuộc thi Người Đẹp Ngồi Xe Lăn Thế Giới được tổ chức bởi quỹ The Only One ở Ciechocinek, Ba Lan, với mục đích xóa bỏ rào cản đối với những người khuyết tật trên toàn thế giới, truyền cảm hứng cho phụ nữ khuyết tật trong cả cuộc sống lẫn công việc. Đây cũng là dịp để trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học và y tế mới nhất. Cuộc thi cũng nhằm để các quốc gia xích lại gần nhau, cùng quan tâm tới những người khuyết tận trên toàn thế giới. Năm nay, cuộc thi có các người đẹp đến từ Ba Lan, Ukraina, Tây Ban Nha, Pháp, Ấn Độ, vân vân.

Các thí sinh của năm nay tụ hội tại Mexico

Anna Płoszyńska – Á hậu II đến từ Ba Lan

Anna Płoszyńska năm nay 25 tuổi, hiện đang sinh sống tại Łódź. Cô tốt nghiệp tại trường Đại học Y Łódź và hiện đang là kỹ thuật viên nha khoa. Là một người vô cùng năng động, năm 2015 cô tham gia một trại thể thao nhưng không may bị chấn thương và phải ngồi xe lăn từ đó. Mặc dù vậy, cô không bao giờ bỏ cuộc. Suốt bảy năm nay cô vẫn duy trì một cuộc sống bình thường và không ngại chinh phục những thử thách mới. Một trong số đó là cuộc thi Người Đẹp Ngồi Xe Lăn Thế Giới 2022.

Anna chia sẻ: “Tôi muốn chứng minh rằng, cuộc sống của người khuyết tật cũng có thể tràn đầy màu sắc như ai khác. Mỗi ngày, tôi đều cố gắng bác bỏ những định kiến về người khuyết tật. Tôi tốt nghiệp Đại học Y Łódź và hiện đang làm việc cả với trẻ em khuyết tật vận động. Trong hơn hai năm qua tôi còn tập bơi, tham gia thi đấu, cũng như tập khiêu vũ nữa.”

Tuy nhiên, chuyến đi tới chung kết cuộc thi tại Mexico lần này lại tốn không ít chi phí. Cộng đồng người Ba Lan đã chung tay hết mình hỗ trợ tài chính qua nền tảng quyên góp siepomaga.pl để cô có thể thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng cho toàn thế giới, rằng: “Việc ngồi xe lăn không phải là trở ngại ngăn bạn biến ước mơ thành hiện thực”.

Anna đã vinh dự giành ngôi á hậu trong cuộc thi năm nay. Còn giải hoa hậu thuộc về thí sinh Sandy Izquierdo đến từ Peru.


Nguồn: https://poddebice.naszemiasto.pl/anna-ploszynska-z-wartkowic-wezmie-udzial-w-finale-konkursu/ar/c6-9034467

href="https://poddebice.naszemiasto.pl/anna-ploszynska-z-wartkowic-wezmie-udzial-w-finale-konkursu/ar/c6-9034467</b></span></p><p><span><b>An" target="_blank">An Vu

Sửa lần cuối 2022-11-01 13:56:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook