2014-11-12 20:45:06

Giới thiệu tóm tắt phim "Nước 2030" của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh tham gia Liên hoan phim "Ngũ Vị" 2014.

Tóm tắt ngắn (logline)

Trong một tương lai gần của thập niên 2030 khi sự thay đổi khí hậu toàn cầu làm cho việc trồng trọt chỉ có thể xảy ra trên các nông trại nổi với những kỷ thuật thay đổi gien tiên tiến. Một người vợ trẻ đã có một quyết định táo bạo về một người yêu củ, một trong những nghi can cho cái chết của chồng mình.

   

Tóm tắt (synopsis)

Khi phân nửa diện tích đất trồng trọt ở Nam Bộ bị chôn vùi dưới mực nước biển dâng cao do sự thay đổi khí hậu toàn cầu vào thập niên 2030, đa số người dân sẽ phải di tản đến những vùng đất cao hay những tòa nhà cao tầng. Những vùng ngập nước biến thành những khoãng không gian trơ trọi, vắng bóng người. Nông phẩm và nước ngọt sẽ trở nên khan hiếm và đắt đỏ vô cùng. Những công ty liên doanh sẽ đua nhau xây dựng những nông trại nổi vỉ đại gần bờ biển để sản xuất rau củ. Đây là bối cảnh của phim Nước 2030, một bộ phim kết hợp nhiều thể loại điện ảnh từ lãng mạn, bí ẩn đến viển tưởng và ngay cả ảo tưởng. Nhưng “viễn tưởng” ở đây không phải là một tương lai xa vời mà rất gần kề của thập niên 2030 ở Nam Bộ.

Trong hoàn cảnh đó, một cặp vợ chồng trẻ yêu nhau với một cuộc sống giản dị đã quyết định sống bằng nghề đánh cá để có thể ở lại trên đất đai của ông bà mặc dù nay đã bị chôn vùi dưới nước mặn.

Một nhà khoa học đầy lý tưởng đến vùng ven biển để nghiên cứu di truyền học với tất cả lòng đam mê. Họ gặp nhau, yêu nhau rồi xa nhau trong một thời gian dài. Rồi cái chết đầy bí ẩn của người chồng xô đẩy người vợ vào một cuộc phiêu lưu để tìm sự thực về cái chết của chồng mình mà cô ta nghi ngờ là dính líu đến một nông trại nổi trong vùng. Trong quá trình đó cô ta khám phá ra nông trại này là một phòng thí nghiệm nổi sử dụng những khám phá mới nhất về kỷ thuật thay đổi gien nhân tạo để trồng các rau cải bằng nước mặn. Nhưng chưa ai biết được việc tiêu thụ những rau cải này có ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể người tiêu thụ, một điều mà nông trại nầy muốn hoàn toàn giử bí mật. Người vợ cuối cùng khám phá ra những “sự thật” mâu thuẩn nhau về cái chết của chồng mình. Nhưng cô ta vẩn phải lấy một quyết định táo bạo khi vẩn không biết được sự thật tuyệt đối. Phải chăng tất cả đều là một ảo giác?

Vài nét v các din viên chính trong phim Nước 2030

Quỳnh Hoa (Sáo)

Lần đầu tiên tham gia điện ảnh với phim Sàigòn Yo! (2012), Quỳnh Hoa đã chiếm giải nữ diễn viên xuất sắc nhất. Cô đã đam mê nghệ thuật múa Hip Hop từ nhiều năm qua và đang tham gia nhóm Hip hop Destiny Family.

Quỳnh Hoa đã phi b hc mt năm đ tham gia phim Nước 2030. Cô hin đang là sinh viên năm cui ngành nhà hàng khách sn HUTECH – University of Technology, Thành ph H Chí Minh.

Quý Bình (Giang)

Xuất thân từ sân khấu và truyền hình với một số lượng khán giã hâm mộ đông đảo, Quý Bình đã bắt đầu tham gia vào điện ảnh với phim Đường Đua (2013). Nhưng Nước 2030 là phim điện ảnh đầu tiên mà Quý Bình đóng vai nam chính.

Trong thời gian theo học ở trường sân khấu điện ảnh, Quý Bình còn là một người chiến sỉ trong bộ đội biên phòng.

Thch Kim Long (Thi)

Một gương mặt quen thuộc cho khán giã điện ảnh lẩn truyền hình, Kim Long đã tham gia vào phim điện ảnh đầu tiên Mùa Len Trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh năm 2003. Phần lớn bộ phim đã được quay trên sông nước. Lần nầy cã hai lại có dịp làm việc chung với nhau trong môi trường nước một lần nửa.

Hoàng Phi (Thành)

Một gương mặt trẻ đã xuất hiện trên sân khấu và truyền hình trong những năm gần đâY. Đây là lần đầu tiên trên Hoàng Phi tham gia vào điện ảnh với một phong cách hoàn toàn tự nhiên, trong một nhân vật với một bản tính hơi ngông cuốn. Nếu có dịp thân cận thì Hoàng Phi lại khám phá ra một con người thật rất đơn giản, chân thành và… chạy xe môtô một cách bất cần đời.

Hoàng Trn Minh Đc (Thy)

Mc dù tt nghip khoa din viên t Trường Sân Khu Đin nh Sàigòn, cùng khoá vi din viên Quý Bình, Minh Đc đã la chn cho mình mt hướng đi khác. Đó là hướng đi ca mt đo din đin nh. Tác phm đu tay, Ni Bun Trên cây đã đ li nhiu n tượng nơi người xem. Phim Nước 2030 đã hân hnh được s góp mt ca Minh Đc.

Hải Lan Nguyễn.

Sửa lần cuối 2014-11-13 04:53:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook