2014-03-14 09:20:18

Gặp gỡ đại sứ Barbara Szymanowska


Chụp ảnh lưu niệm trước khi bà B.Szymanowska đến Việt Nam nhận nhiệm vụ

Ngày 12 tháng 3 năm 2014 tại nhà hàng „Four Seasons”, phố Hoża 27A,  Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt  tại Ba Lan đã có cuộc gặp gỡ thân mật với bà Barbara Szymanowska, người vừa được bổ nhiệm làm đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ tại thời điểm trước khi đến Hà Nội đảm nhận cương vị đại sứ đã rất có ý nghĩa, giúp bà Barbara hiểu biết thêm về đất nước, con người và phong tục tập quán Việt Nam.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và đại sứ Barbara Szymanowska đã cùng đề xuất một số chương trình hành động nhằm thúc đẩy các hợp tác ngoại giao giữa hai Sứ quán.

Ông Hoàng Mạnh Huê – chủ tịch Hội doanh nghiệp người Việt Nam tại Ba Lan đề nghị bà đại sứ quan tâm đến các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn đầu tư hoặc mở rộng đầu tư tại Ba Lan.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan nêu nguyện vọng của bà con trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan muốn được Sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp thị thực cho thân nhân của mình đến Ba Lan, nhất là khi gia đình họ có những sự cố đặc biệt.

Đại sứ Szymanowska rất vui mừng được biết tại Việt Nam có  nhiều người đã từng du học tại Ba Lan và đang làm hết sức mình để vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc. Nhiều người trong số những lưu học sinh, thực tập sinh này dù đã nghỉ hưu  mà vẫn chưa có điều kiện trở lại thăm đất nước Ba Lan. Hội người Việt Nam tại Ba Lan đề nghị hai đại sứ giúp đỡ để họ không gặp khó khăn trong việc xin thị thực du lịch đến Ba Lan.


Tọa đàm thân mật với Đại sứ B.Szymanowska.

Trong bữa cơm thân mật tại nhà hàng “Four Seasons” (Chủ nhân là ông bà Tuấn Thoa), bà đại sứ đã được mời những món ăn thuần Việt ngon miệng. Cũng nhân dịp này bà được mọi người giới thiệu các món ăn nổi tiếng của Việt Nam mà trong thời gian không xa bà sẽ có nhiều dịp thưởng thức.

Đại sứ Szymanowska đã chân thành cám ơn sự đón tiếp ân cần và sự đối thoại nghiêm túc, cởi mở của những người bạn Việt Nam. Bà cho biết trong thời gian tại nhiệm sẽ sẵn sàng làm những việc trong khả năng cho phép để giúp đỡ và đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của các công dân Việt Nam.

Bà Barbara Szymanowska (38 tuổi) sẽ đảm nhiệm cương vị đại sứ tại Hà nội trong thời gian 4 năm. Đây là nhiệm kì đại sứ đầu tiên trong đời của bà.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết, tham tán công sứ Nguyễn Mạnh cường và đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Ba Lan đã nồng nhiệt chúc đại sứ Szymanowska sẽ có một chuyến công tác với nhiều thành công mỹ mãn và những ấn tượng đẹp đẽ về con người và đất nước Việt Nam. 

 Xuân Nguyên 

Sửa lần cuối 2014-03-14 19:29:42

Bình luận

Bình luận qua Facebook