2015-12-17 19:43:39

Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trao quà cho trại mồ côi Łbicka, Piaseczno.

Nhân dịp Giáng sinh, ngày 17-12-2015, Đại diện một số tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan như Hội Người Việt Nam, Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, Trung tâm văn hóa Văn Lang, chi Hội Raszyn, báo Quê Việt đã đến trại mồ côi Łbicka, Piaseczno để trao quà của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan ủng hộ trại.

Quà tặng lần này gồm bàn học, ghế ngồi, đèn bàn, các bộ xoong, nồi, tủ quần áo, ga trải giường , vỏ chăn, gối, bộ đồ mặc trong nhà.. .Các đồ dùng này được mua theo nhu cầu của Trại.Toàn bộ số do bà con đóng góp ( khoảng 20 000Zt) được dùng để mua số hàng này. Nhiều bà con còn đóng góp tất trẻ em, quần áo lót, áo sơ mi, mũ len, ga trải gường ( tất cả đều là hàng mới, chưa sử dụng)... ủng hộ trại.

Trao quà ( ượng trưng) cho trại.

Phát biểu khi trao quà cho trại, ông Nguyễn Văn Thái, phó chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan nói: Đây là số quà do bà con đang làm ăn buôn bán tại Wólka Kosowska tặng trại để góp phần hoàn thiện trại đồng thời để tỏ lòng biết ơn địa phương, nơi đã tạo điều kiện cho bà con làm ăn, sinh sống.

Đáp lại, bà giám đốc trại cám ơn bà con Việt Nam tại Ba Lan, bà con đang buôn bán ở Wólka Kosowska đã có món quà rất có ý nghĩa, rất cần thiết dành cho trại. Các cháu sẽ rất vui khi nhận được món quà tặng này. Nhân lễ Giáng sinh bà giám đốc gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bà con Việt Nam tại Ba Lan.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ lãnh đạo trại.

Sau buổi chiêu đãi nhẹ tiếp đoàn bà giám đốc đã tặng đoàn một món quà lưu niệm. Đoàn đến trại đúng dịp các cháu đang đi dã ngoại. Tuy nhiên, cuối giờ đoàn cũng được gặp 3 cháu. Các cháu rất vui khi gặp các vị khách đến thăm trại.

Cùng một số cháu mồ côi trong trại.

Trại mồ côi Łbicka là trại của nhà nước. Trại gồm 4 khu nhà kết cấu giống nhau Trại được khởi công xây dựng cách đây 8 năm nhưng do nhiều yếu tố khách quan nên đến tháng 11 năm nay, 2015 mới hoàn thành. Trại hiện đang nuôi dưỡng hơn 40 cháu mồ côi thuộc nhiều độ tuổi. Do mới xây dựng nên trại còn thiếu nhiều thứ . Việc Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tặng nhiều phần quà cho trại là một sự chia sẻ rất thiết thực giúp trại hoàn thiện nơi nuôi dưỡng các cháu mồ côi.

Hoạt động từ thiện là hoạt động thường xuyên của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Những hoạt động này đã góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của người Việt đối với người Ba Lan sở tại.

Warszawa 17-12-2015
    TT


Sửa lần cuối 2015-12-17 19:02:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook