2018-03-04 20:54:38

Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8-3 tại Warszawa, Ba Lan.

Chiều tối ngày 3-3-2018 tại Warszawa, đông đảo chị em đã đến dự đêm hội chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 do Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan và nhiều bạn bè người Ba Lan đã đến chung vui cùng chị em.
Mở đầu lễ kỷ niệm là màn hợp ca nam nữ với những bài hát về cuộc sống, tình yêu sôi động một thời.
Đại diện Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng đã có những món quà, lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan. Các anh em trong hội người Việt còn tỏa đi khắp khán phòng, tạng hoa chúc mừng từng người một. Chị em, trong tà áo dài duyên dáng đón nhận những bông hoa chúc mừng làm khán phòng lung linh sắc màu, rực rỡ người và hoa.

Nhiều bạn bè Ba lan cũng đến dự lễ.

Nhân dịp này, Hội phụ nưc cũng có những bó hoa mừng thọ các vị cao niên trong Hội.
Phát biểu chúc mừng chị em nhân ngày 8-3, Đại sữ Vũ Đăng Dũng đã chúc mừng chị em „Sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt”. Đại sứ chúc Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục có những đống góp tích cực trong các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Phụ nữ tuy được gọi là „phái yếu” nhưng thực ra đang rất mạnh. Đại sứ cũng mong muốn tổ chức một ngày „Đàn ông” cho „phái mạnh” trong cộng đồng.
Phần nổi bật trong ngày hội 8-3 năm nay là phần công bố kết quả cuộc thi sáng tác thơ, văn xuôi „Viết về Mẹ, Viết về người phụ nữ tôi yêu”. Cuộc thi do Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan và Trường tiếng Việt lạc Long Quân tổ chức. Cuộc thi được bắt đầu từ 11 tháng 01/2018 và kết thúc vào ngày 20/2/2018. Đã có 49 tác phẩm gửi đến Ban tổ chức. 

Trao phần thưởng cho các thí sinh ddaotj giải.

Ban giám khảo gồm những nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng trong Công cồng do nhà thơ, dịch giả Nguyễn Văn Thái làm trưởng ban đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao các giải thưởng từ giải khuyến khích đến giải nhất, theo 3 độ tuổi khác nhau.

Đại diện ĐSQ và Đại diện các tổ chức Cộng đồng đã lên trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải
Ban tổ chức cũng có những lẵng hoa cám ơn Ban giám khảo.
Lễ kỷ niệm vui vẻ, sôi động với màn trình diễn đặc sắc của các cháu thiếu nhi ban nhạc Đông Đô, nhóm múa Sắc màu cùng các ca sĩ, vũ công, nhạc công trong cộng đồng.
Kỷ niệm 8-3 là ngày hội truyền thống hàng năm của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan và luôn được Hội cải tiến để ngày hội thêm phần hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo chị em tới dự.

Warszawa 4-2-2018

         QV

Sửa lần cuối 2018-03-04 19:23:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook