2019-04-24 02:01:37

Thư chúc mừng nhân kỷ niệm 20 năm ngày báo Quê Việt ra mắt bạn đọc (24/04/1999-2019)

Thân vửi anh Vũ Linh (Lê Xuân Lâm) cùng các anh chị  Ban biên tập báo Quê Việt tại Ba Lan.

     Thời gian thấm thoắt trôi nhanh, mới đó mà đã 20 năm ngày Quê Việt ra số báo đầu tiên. Những kỷ niệm với Quê Việt và Tổng biên tập Vũ Linh lại ùa về trong tâm trí tôi. 

     Còn nhớ năm 2000 khi dẫn đầu đoàn đại biểu của Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan sang thăm Ba Lan, đoàn đã đến thăm Tòa soạn Quê Việt - lúc ấy chúng tôi được gặp mặt các anh trong tòa soạn tại căn phòng nhỏ đơn sơ, trang thiết bị làm báo khiêm tốn nhưng ai nấy đều tâm huyết, nhiệt tình, mong muốn Quê Việt sẽ là tờ báo được Cộng đồng Người Việt Nam tại Ba Lan đón nhận.

     Tôi có may mắn là trong suốt chặng đường 20 năm vừa qua của Quê Việt luôn có mối quan hệ gần gũi, gắn bó với báo, là bạn thân tình với TBT Vũ Linh. Tôi cũng là người đều đặn chuyển các thông tin về hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan để đăng tải trên Quê Việt, thi thoảng cũng có vài bài hồi ký về những năm tháng học tập ở đất nước Ba Lan.

     Chăng đường 20 năm của Quê Việt luôn gắn với TBT Vũ Linh - người gác "đền" và giữ lửa cho Quê Việt. Tôi quý trọng anh về sự chân thành, trách nhiệm, chu đáo với tất cả mọi người thân sơ từ trong nước sang thăm Ba Lan. Nhiều khi  rất cảm thông và chia sẻ với Vũ Linh vì anh quá nhiệt tình, có trách nhiệm với mọi người, luôn khắc phục mọi khó khăn để vượt qua vì sự tồn tại của Quê Việt.

     Năm nay, kỷ niệm 20 năm ngày Quê Việt ra mắt bạn đọc, xin gửi tới TBT Vũ Linh cùng toàn thể các anh chị trong Ban biên tập, cộng tác viên của Quê Việt những lời chúc mừng tốt lành nhất. Kính chúc các anh, chị luôn dồi dào sức khỏe, luôn giữ niềm đam mê, nguồn cảm hứng để góp phần làm cho Quê Việt ngày càng sinh động, phong phú về nguồn thông tin, đa dạng về hình thức, thiết thực và bổ ích cho bạn đọc, có chỗ đứng vững chắc và là người bạn tin cậy trong Cộng đồng Người Việt ở Ba Lan và trên toàn thế giới cũng như ở trong nước.

Thân ái,

Hồ Chí Hưng
P. Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan


Ảnh: Ông Hồ Chí Hưng thăm văn phòng báo QV (ul. Nowolipki 21, Warszawa - 8/2000)

Hàng sau (từ trái sang phải): Nguyễn Minh Thành, Cao Đắc Hiển, Hồ Chí Hưng, Lê Xuân Lâm, Trần Hoài Văn.
Người ngồi đầu: Công Danh.

Sửa lần cuối 2019-04-24 05:28:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook