2013-12-14 12:21:40

Cách chăm sóc da tay cho mùa hanh khô

Bàn tay của chúng ta có ít tuyến nhờn hơn,ít nước hơn so với các vùng khác trên cơ thể.Vì vậy,bước sang mùa thu đông khô hanh,bạn sẽ dễ dàng cảm thấy bàn tay trở nên khô cứng và nứt nẻ.Hãy tham khảo một số bí quyết chăm sóc da tay để làn da bạn luôn mềm mại trong bất kỳ mùa nào.

 

 

 


 

1.Uống đủ nước 

- Bạn nên uống nhiều nước để  giúp làn da được khỏe mạnh,đàn hồi tốt,dưỡng ẩm tốt và không bị khô da.

 

2.Chú ý đến nước rửa tay 

- Bạn không nên rửa tay bằng nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da còn nước lạnh dễ gây cảm giác tê buốt,nhất là trong mùa đông nên bạn nên rửa bằng nước ấm. 

- Khi rửa tay,bạn tránh dùng xà phòng vì đều có chứa chất phụ gia sẽ làm khô da tay.

 

3.Đeo gang tay để chống tác hại của hóa chất 

- Bạn phải tránh tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất từ bột giặt,nước rửa bát,nước lau nhà… Những loại này đều chứa thành phần hóa học có tính tẩy rửa mạnh gây khô da và gây dị ứng. 

- Vậy tốt nhất là khi làm việc nhà bạn nên đeo gang tay,sau khi làm xong nên rửa lại tay sạch sẽ để khô rồi rắc lên đó một chút phấn rôm giúp tay khô ráo và mịn màng trở lại. 

- Với thời tiết nắng nóng bạn cũng nên đeo gang tay khi ra ngoài để tránh ánh nắng khiến da bị khô và bị tổn thương.Mùa đông cũng khiến da tay bị khô khi ra ngoài bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho da nhưng đợi da khô rồi mới đeo gang tay và đi ra ngoài nhé.

 

4.Tẩy tế bào chết cho da tay 

- Cách tẩy da chết hiệu quả và an toàn là bạn có thể dùng 1/2 chén đường nâu và 1/2 chén đường thô trộn đều với dầu oliu,sau đó thoa lên da và massage nhẹ nhàng,cuối cùng rửa lại với nước. 

Phương pháp tẩy da này giúp cho da bạn luôn mềm mại,hồng hào,không bị nứt nẻ trong mùa khô,giúp loại bỏ bụi bẩn,cải thiện lưu thông máu.

 

5.Dưỡng ẩm 

- Dùng dầu ôliu thoa lên da tay không những tái tạo làn da mà còn giúp cho da tay trở nên mềm mại.Vì trong dầu oliu rất giàu vitamin E có tác dụng chăm sóc da,chống lão hóa,ngăn ngừa các nếp nhăn,tăng độ đàn hồi.

 

 

Nguồn : tapchinhabep.edu.vn

 

Sửa lần cuối 2013-12-14 11:21:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook