2016-05-07 10:31:05

Lễ trao danh hiệu Lãnh sự Danh dự Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow cho ôngHồ Chí Hưng.

Gs. Tadeusz Slomka, Hiu trưởng Hc Vin M - Luyn kim AGH, Krakow trao tng Danh hiu Lãnh s danh d AGH cho ông H Chí Hưng, Phó Ch tch kiêm Tng Thư ký TƯ Hi hu ngh Vit Nam – Ba Lan

Ngày 6 tháng 5 năm 2016, Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow (tên giao dịch quốc tế là AGH University of Science and Technology) đã trọng thể tổ chức Lễ trao danh hiệu Lãnh sự Danh dự - Konsul Honorowy AGH cho ông Hồ Chí Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Đến dự buổi Lễ có đông đủ các thành viên của Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường (Senat), lãnh đạo các Khoa của Học Viện AGH và những người bạn Ba Lan của ông Hồ Chí Hưng. Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, TS Phạm Kiến Thiết đã có mặt tham dự. Buổi Lễ được tổ chức nhân dịp Ngày hội truyền thống của những người Thợ Luyện kim Ba Lan – Dzien Hutnika năm 2016.

 GS.TSKH Tadeusz Slomka – Hiệu trưởng Học Viện AGH trong bài phát biểu tại buổi Lễ đã đánh giá cao những cống hiến của ông Hồ Chí Hưng trong việc góp phần xây dựng và phát triển, tăng cường mối quan hệ hệ hữu nghị và sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo sinh viên, trao đổi cán bộ… giữa Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow với các Trường đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học… ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Danh hiệu Lãnh sự Danh dự AGH là Danh hiệu cao quý mà Nhà trường trao tặng cho những cá nhân người nước ngoài có những cống hiến cho sự nghiệp tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Học Viện AGH với đối tác nước ngoài. Ông Hồ Chí Hưng là người xứng đáng được nhận danh hiệu cao quý đó.

 Ông Hồ Chí Hưng đã xúc động bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc, sự trân trọng tới các thế hệ lãnh đạo Học Viện AGH, các giáo sư, cán bộ nhà trường trong vòng 60 năm vừa qua đã luôn quan tâm, tận tình chăm sóc và đào tạo hàng trăm sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam theo học tạị Trường với nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực điều tra cơ bản và khai thác tài nguyên để trở thành những người có vốn kiến thức khoa học – công nghệ chuyên ngành toàn diện, tác phong công nghiệp, tư duy sáng tạo… Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam của Học Viện AGH đã được đánh giá cao trong nghiệp vụ chuyên môn, năng lực tổ chức và họ đã đang phục vụ có hiệu quả cho Tổ quốc Việt Nam sau khi trở về nước, nhiều người đã giữ các trọng trách trong Chính phủ, cơ quan quan quản lý, cơ quan nghiên cứu khoa học, Trường đại học, doanh nghiệp…của Việt Nam.  Ông cho rằng Danh hiệu Lãnh sự Danh dự AGH là vinh dự chung của tất cả các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đã theo học tại Học Viện AGH mà ông là người đại diện được vinh dự trao tặng.

 Ông Hồ Chí Hưng là cựu sinh viên ngành cơ khí mỏ, khóa 1966, tốt nghiệp hệ đào tạo Thạc sĩ – Kỹ sư vào đầu năm 1972, Khoa Máy Mỏ và Máy Luyện kim, Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow.

Sau khi tốt nghiệp về nước vào năm 1972, ông Hồ Chí Hưng làm công tác giảng dạy tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội trong 22 năm và được phân công theo dõi công tác hợp tác quốc tế của nhà trường. Ông là người có những đóng góp cho công tác hợp tác quốc tế giữa Trường đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội với các Trường đại học Mỏ Moscow, Trường đại học Địa chất Moscow, Trường đại học Trắc địa và Bản đồ  Moscow, Trường đại học Mỏ Tây Australia, Đại học Tổng hợp Osaka Nhật Bản… đặc biệt là sự hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả với Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow, Ba Lan từ năm 1986 đến nay.

 Từ năm 1974, ông chuyển công tác và làm việc tại Bộ Khoa học và Công nghệ cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2006. Từ năm 1986, ông tham gia công tác đối ngoại nhân dân tại Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan là tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trong quá trình  công tác, ông lần lượt giữ các trọng trách Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký trong Ban lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan cho đến nay.

 Với những cống hiến cho sự nghiệp củng cố và phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan, ông được Nhà nước và Chính phủ Ba Lan đánh gíá cao và đã trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước Ba Lan: Huân chương Công trạng – Krzyz Kawalerski Orderu Zaslugi Rzeczypospolitej Polskiej, năm 1999, Huân chương Công trạng – Krzyz Oficerski Orderu Zaslugi Rzeczypospolitej Polskiej, năm 2012 và Huy chương “ BENE MERITO” của Bộ Ngoại giao Ba Lan, năm 2015.

 Ông Hồ Chí Hưng là người Việt Nam thứ hai  sau ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cựu sinh viên Học viện AGH được trao danh hiệu Lãnh sự Danh dự của Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow.

 Một số hình ảnh trong buổi lễ

Đại sứ nước Việt Nam Phạm Kiến Thiết phát biểu trong buổi Lễ

*


Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2016-05-07 08:30:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook