2018-11-26 16:39:42

Lãnh sự danh dự người Việt của Đại học Bách khoa Wrocław

Ngày 15 tháng 11 năm 1945, tại thành phố Wrocław còn nồng mùi thuốc súng, bài giảng đầu tiên bằng tiếng Ba Lan đã được Giáo sư Kazimierz Idaszewski trình bày trên giảng đường của Trường Đại học Bách khoa Wrocław, như sự mở đầu cho hoạt động của các trường đại học thuộc thành phố Wrocław sau chiến tranh thế giới lần thứ 2. Kể từ đó, ngày 15 tháng 11 hằng năm được lấy làm Ngày hội của Trường ĐHBK Wrocław (Święto Politechniki Wrocławskiej).

Quang cảnh chung của buổi Lễ


Buổi lễ  chính của Ngày hội ĐHBK Wrocław năm nay được tổ chức trang trọng tại hội trường chính với sự tham dự của các thành viên Hội đồng Trường, các vị trong Ban Giám hiệu, các vị cựu Hiệu trưởng, Lãnh đạo các Khoa, Bộ môn, các vị giáo sư cùng đại diện giảng viên, sinh viên của Trường. Cùng tham dự buổi lễ có đại diện chính quyền Tỉnh Si-le-sia Hạ, thành phố Wrocław, đại diện Nhà thờ, đại diện một số trường đại học của Ba Lan và từ Ukraina, Liên bang Nga, Liên bang Đức, Anh Quốc, Hungary…

GS Cezary Madryas - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Wrocław


Nghi thức trao danh hiệu Lãnh sự danh dự của Trường Đại học Bách khoa Wrocław là một trong những đầu mục quan trọng của chương trình buổi lễ kỷ niệm năm nay; người dẫn chương trình đã xướng tên năm vị Lãnh sự danh dự được công nhận lần này.

Danh hiệu Lãnh sự danh dự của Đại học Bách khoa Wrocław được Hội đồng Trường xét trao cho những người bên ngoài Trường có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Trường và quảng bá hình ảnh của trường bên ngoài biên giới Cộng hoà Ba Lan. Nhiệm kỳ của Lãnh sự danh dự là hai năm.

Tiến sĩ Từ Đức Hòa (Người đầu tiên bên trái)


Giáo sư Hiệu trưởng Cezary Madryas đã thay mặt Hội đồng Trường trao bằng công nhận cho ba vị Lãnh sự danh dự có mặt tại buổi lễ, đó là Tiến sĩ Từ Đức Hoà đến từ Việt Nam, Giáo sư Hussam Jouhara đến từ Đại học Burunel London, Giáo sư Imre J. Rudas đến từ Đại học Obuda thuộc Budapeszt. Hai vị Lãnh sự danh dự vắng mặt là Ngài Andrzej Zabłocki sống ở Chile và Giáo sư Jerzy Leszczyński sống tại Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Từ Đức Hoà là cựu sinh viên chuyên ngành Lý thuyết kết cấu, Khoa Xây dựng trên bộ và thuỷ công của Đại học Bách khoa Wrocław, nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư phát triển và xây dựng Thikeco, hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt nam (VECAS), Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Ông là Lãnh sự danh dự đầu tiên của Đại học Bách khoa Wrocław khi danh hiệu này bắt đầu được áp dụng năm 2015. Do có những đóng góp tích cực trong hoạt động vì hợp tác hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cũng như phát triển hợp tác giữa Đại học Bách khoa Wrocław với các trường đại học Việt Nam, năm nay Tiến sĩ Từ Đức Hoà được trao danh hiệu Lãnh sự danh dự nhiệm kỳ thứ hai.


(Theo http://pwr.edu.pl/) />
/br/b
Sửa lần cuối 2018-11-26 15:42:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook