2022-10-31 04:29:14

Những thiết bị giúp theo dõi độ ô nhiễm và thanh lọc không khí trong nhà

Khi mùa đông đến, lúc trong nhà cần sưởi ấm thì cũng là lúc chất lượng không khí bắt đầu suy giảm. Đặc biệt là trong năm nay, khi các gia đình cần phải dùng than nhiều hơn để sưởi ấm. Điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, chúng ta cần nghiên cứu để mua sắm các thiết bị theo dõi mức độ ô nhiễm, hoặc hơn nữa, để thanh lọc không khí trong nhà của mình. Các thiết bị này có thể giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và giảm tác động của ô nhiễm môi trường.  

Hãy bắt đầu với thiết bị cơ bản nhất nhưng cũng rất hữu ích, tức là máy theo dõi không khí Aqara AAQS-S01. Máy này cho phép đo nồng độ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), những chất cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể chúng ta. Thiết bị này cũng có thể đo nhiệt độ và độ ẩm, sau đó gửi thông tin thu thập được đến điện thoại thông minh của chúng ta. Máy cũng có thể tương tác với các hệ thống phổ biến như Google Home hay Amazon Alexa.

(Aqara AAQS-S01)

Nếu chúng ta cần một thiết bị tiên tiến hơn, thì cảm biến Netatmo NHC-EC sẽ rất tuyệt vời. Với sự trợ giúp của nó, chúng ta có thể kiểm tra mức CO2 với độ chính xác ± 5%. và độ ẩm với độ chính xác ± 3%. Ngoài ra còn có thể đo nhiệt độ và tiếng ồn. Dữ liệu thu thập được có thể được theo dõi trong một ứng dụng điện thoại thông minh tiện lợi hoặc trao đổi với các thiết bị khác bằng tương tác HomeKit và WiFi. Tất nhiên, vẫn có thể hợp tác với các hệ thống nhà thông minh phổ biến của Google, Amazon và Apple.

(Netatmo NHC-EC)

Biết thời tiết chính xác sẽ rất quan trọng đối với nhiều bệnh và tình trạng viêm nhiễm. Trong trường hợp này, máy cho phép theo dõi thời tiết Netatmo NWS01-EC sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bộ sản phẩm bao gồm hai cảm biến có thể giao tiếp ở khoảng cách lên đến 100 m. Nó cho phép bạn theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, chất lượng không khí và mức độ ồn. Nếu cần thiết, nó sẽ thông báo cho người sử dụng về mức CO2 quá cao và nhu cầu thông gió cho ngôi nhà. Trong ứng dụng đính kèm, chúng ta có khả năng kiểm tra dữ liệu những ngày trước đây và hiện tại, cũng như xem xét các dự báo trong vài ngày tới. Máy còn có giao tiếp WiFi và khả năng tương thích với Amazon Echo, Apple HomeKit, Google Home và IFTTT.

(Netatmo NWS01-EC)

Một khi chúng ta hiểu vấn đề chất lượng không khí quan trọng như thế nào, thì tốt nhất là nên mua một máy lọc không khí. Một chiếc máy nhãn hiệu Xiaomi Mi Air Purifier 3C sẽ giúp chúng ta lọc tới 320 m3 không khí mỗi giờ, hoàn hảo đối phó với vi khuẩn và kim loại nặng, với một hệ thống điều khiển dễ dàng.

Máy lọc không khí Xiaomi Mi 4 được chuẩn bị cho những người khó tính hơn hoặc những người có một căn hộ lớn hơn. Nó có thể lọc tới 400 m3 không khí mỗi giờ. và thích hợp cho các phòng có diện tích lên đến 48 m2. Máy có một bộ cảm biến PM 2.5 chính xác, phát hiện mức độ ẩm và nhiệt độ không khí, đồng thời cung cấp thêm bộ tạo ion âm. Cũng giống như Air Purifier 3C hay Air Purifier 4, máy lọc khí này rất yên tĩnh và có thể hoạt động tốt vào ban đêm.

(Xiaomi Mi Air Purifier 4)

Khi cần mua các sản phẩm nói trên, chẳng hạn như qua công ty Komputronik, các chuyên gia sẽ trợ giúp trong việc lắp đặt và hướng dẫn hoạt động các thiết bị nói trên, cũng như tư vấn về cách hoạt động của chúng trong một ngôi nhà thông minh.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.komputerswiat.pl/artykuly/partnerskie/z-tymi-urzadzeniami-smog-nam-niestraszny-podpowiadamy-jaki-sprzet-smart-home-kupic/g0d8qx5)

Sửa lần cuối 2022-10-31 03:32:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook