2024-05-30 08:27:47

8 công viên nước nổi tiếng nhất ở Ba Lan

Công viên nước ở Ba Lan là nơi giải trí lý tưởng trong cả 4 mùa. Tuy nhiên, những ngày hè nóng nực người ta vẫn quan tâm nhiều hơn đến những nơi này. Dưới đây là danh sách 8 công viên nước nổi tiếng nhất ở Ba Lan.

1.    Công viên nước Wrocław

Nơi này cực kỳ nổi tiếng đối với người Ba Lan - nó được hơn 1,5 triệu người ghé thăm. Công viên nước ở Wrocław bao gồm một khu phức hợp các bể bơi rộng với nhiều điểm chơi khác nhau, bao gồm: cầu trượt, bể sục, sóng nhân tạo hay “dòng sông lười”. Nơi đây có khu vực dành cho gia đình có trẻ em với bể bơi nông, cầu trượt nhỏ hơn và tàu cướp biển. Khu phức hợp còn có khu vực xông hơi khô và tập fitness.

 Aquapark Wrocław có bảy cầu trượt khác nhau. Trong số đó có Magic Eye (dài 186 mét), Black Hole (hơn 100 mét) và cầu trượt đa phương tiện mang lại cảm giác ánh sáng và âm thanh trong khi trượt. Đây là một trong những công viên nước được ghé thăm thường xuyên nhất ở Ba Lan.

Địa chỉ: Borowska 99, 50-558 Wrocław. Giá vé: vé cả ngày: bình thường – 75 PLN, giảm – 60 PLN, gia đình (2+1,2+2) PLN 199. Thông tin thêm về giá vé và giảm giá có thể được tìm thấy tại: aquapark.wroc.pl.

2.    Công viên nước Fala ở Łódź

Đây là một trong những công viên nước lớn nhất ở Ba Lan. Khu phức hợp nước hiện tại được xây dựng vào năm 2008 có diện tích khoảng 10 ha. Nơi đây có hồ bơi trong nhà và ngoài trời, khu tắm hơi, bể sục, "dòng sông" hoang sơ và yên bình, sân chơi nước cho trẻ em và thậm chí cả bãi biển khỏa thân. Một trong những hồ bơi tạo ra sóng nhân tạo. Ngoài ra còn có đường trượt "kamikaze" (cầu trượt thẳng, dốc) rộng 19 mét duy nhất ở Ba Lan, dài 60 mét, dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh.

Địa chỉ: aleja Unii Lubelskiej 4, 94-208 Łódź. Giá vé: Khu vực bể bơi (1 giờ): vé bình thường – PLN 34, vé giảm giá – PLN 28, vé gia đình (hai người lớn + trẻ em) – PLN 55. Thông tin thêm về vé và giảm giá có thể được tìm thấy tại: aquapark.lodz.pl.

3.    Bể tắm nước nóng Zakopane

Đây là một trong những công viên nước nổi tiếng nhất ở Ba Lan. Một trong những lợi thế lớn nhất của nơi này là khả năng vừa bơi lội vừa chiêm ngưỡng toàn cảnh Dãy núi Tatra. Bên trong có hồ bơi giải trí với các làn bơi, hồ bơi, bể bơi chữa bệnh và bể bơi dành cho trẻ em. Nơi đây còn có “dòng sông hoang dã” và 5 đường trượt (đường trượt dài nhất có chiều dài hơn 160 mét).

Khu phức hợp cũng bao gồm "Thế giới tắm hơi", bao gồm: Phòng xông hơi kiểu Phần Lan, phòng xông hơi nước muối, phòng xông hơi ướt và phòng thư giãn. Ngoài ra là sáu bể sục.

Địa chỉJagiellońska 31, 34-500 Zakopane. Giá vé: vé bình thường cả ngày – PLN 109, vé giảm giá – PLN 99, vé gia đình (2+2) – PLN 279, (2+1) – PLN 249. Thông tin thêm về giá vé và giảm giá có thể được tìm thấy tại: termy-zakopianskie.pl.

4.    Termy Maltańskie và công viên nước Poznań

Đây là một trong những công viên nước lớn nhất ở Ba Lan và là trung tâm thể thao và giải trí lớn thứ hai ở châu Âu. Công viên nước Poznań bao gồm 16 bể bơi lớn và nhỏ. Bốn bể bơi ngoài trời nhìn ra Hồ Malta nổi tiếng. Nơi đây có 13 đường trượt với độ khó khác nhau. Ngoài ra còn có sân chơi nước dành cho trẻ em gồm một bể bơi và một con tàu cướp biển.

Địa chỉ: Termalna 1, 61-028 Poznań giá vé cả ngày (không bao gồm vé vào Khu tắm hơi hoặc bể bơi thể thao): vé thông thường 89 PLN, vé giảm giá - 78 PLN, vé gia đình - 189 PLN. Thông tin thêm về giá vé và giảm giá có tại: termymaltanskie.com.pl.

5.    Công viên nước ở Sopot

Đây là một trong những điểm giải trí gia đình được yêu thích ở Trójmiasto. Khi thời tiết trên biển Baltic không thuận lợi, Aquapark Sopot là một nơi tuyệt vời để bạn tận dung thời gian rảnh rỗi. Công viên nước có các đường trượt kamikaze và gia đình, mạch nước phun và "dòng sông hoang dã" dài nhất ở Ba Lan. Đối với những vị khách nhỏ tuổi nhất, có hồ bơi và sân chơi nước. Ngoài công viên nước được chuẩn bị kỹ lưỡng, còn có Aqua SPA, nơi bạn có thể xông hơi khô (8 loại để lựa chọn), mát-xa và chăm sóc sắc đẹp.

Địa chỉ: Zamkowa Góra 5, 81-713 Sopot giá vé: vé cả ngày bình thường – PLN 165, vé giảm giá – PLN 135. Thông tin thêm về vé và giảm giá có tại: aquaparksopot.pl.

6.    Công viên nước ở Kraków

Đây là công viên nước trong nhà lớn nhất ở Ba Lan, nằm trên diện tích khoảng 2 nghìn m2. Nơi đây có cầu trượt, đài phun nước, bể sục, phòng tắm hơi và thậm chí cả... tường leo núi nước. Điểm đặc trưng của công viên nước ở Krakow này là đài phun nước lớn có hình…con rồng Wawel. Công viên có 10 đường trượt (đường trượt dài nhất có chiều dài hơn 200 mét). Một bể bơi và một hòn đảo được chuẩn bị cho những vị khách nhỏ tuổi nhất.

Địa chỉ: Dobrego Pasterza 126, 31-416 Kraków. Giá vé: vé cả ngày bình thường - 95 PLN, giảm - 85 PLN, vé cả ngày với bãi biển "Park Station": bình thường - 120 PLN, giảm - 110 PLN. Thông tin thêm có thể được tìm thấy tại: parkwodny.pl.

7.    Công viên nước Reda

Đây là công viên nước duy nhất ở Ba Lan kết hợp với thủy cung. Khu phức hợp được khai trương vào năm 2016. Reda Aquapark có hồ bơi giải trí trong nhà và hồ bơi thể thao, phòng xông hơi khô, câu lạc bộ thể dục và nhà vẹt. Đường trượt có đường hầm kính chạy bên trong thủy cung với những chú cá mập sống đang bơi lội. Các gia đình cũng thích ngồi trên phao trên đường trượt Multi Adventure. Những ai muốn thư giãn một chút có thể tận dụng bể sục phun nước màu nham thạch.

Địa chỉ: Morska 5, 84-240 Reda (gần Gdynia). Giá vé: vé cả ngày bình thường – PLN 135, vé giảm giá – PLN 115. Thông tin thêm về giá vé và giảm giá có thể được tìm thấy tại: aquaparkreda.pl.

8.    Suntago Wodny Świat – Park of Poland

Đây là công viên nước lớn nhất ở Trung và Đông Âu, đồng thời cũng là công viên có mái che lớn nhất ở Lục địa già, có sức chứa lên tới 15.000 người. Nó nằm gần Mszczonów. Nơi đây có tới 32 đường trượt khác nhau (đường trượt dài nhất là 320 mét, dài nhất ở châu Âu). Du khách cũng có thể tận hưởng hồ bơi tạo sóng và khu lướt sóng mô phỏng, khu phức hợp spa và 10 phòng xông hơi khô theo chủ đề.

Địa chỉ: Suntago, Nowy Świat 1, 96-300 Wręcza. Giá vé: vé bình thường cả ngày – PLN 160, giá giảm – PLN 140. Thông tin thêm về vé và giảm giá có thể được tìm thấy tại: parkofpoland.com

Xuân Nguyên (Sưu tầm)

Sửa lần cuối 2024-05-30 06:27:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook