2017-12-02 07:01:04

Thư xin tài trợ cho việc xuất bản sách viết về Việt Nam bằng tiếng Ba Lan

Kính gửi các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Thời gian gần đây, tại Viện Ngôn ngữ học Đại học mang tên Adam Mickiewicz, Poznań, hai ấn phẩm rất có ý nghĩa với Việt Nam đã ra đời. Đó là cuốn album ảnh Việt Nam, người Việt, tính chất Việt. 200 năm Việt Nam trong con mắt người Ba Lan và tập I Truyện cổ Việt Nam. Cuốn thứ nhất do GS TSKH Piotr Wierzchoń, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, chủ trì với sự cộng tác của một số cán bộ Viện. Cuốn thứ hai là kết quả sự nỗ lực chung của hai cán bộ giảng dạy và một số sinh viên Bộ môn Nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn hóa Việt trong việc tuyển chọn, dịch và biên tập. Cuốn album ảnh được xuất bản với sự tài trợ của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan. Cuốn Truyện cổ Việt Nam ra đời nhờ sự cung cấp tài chính của Viện Ngôn ngữ học. Hai cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên vì điều kiện tài chính hạn hẹp, cả hai cuốn sách đều được in với số lượng chỉ mang tính thử nghiệm. Trong kế hoạch của mình, Bộ môn dự kiến dịch và xuất bản tiếp tập II và tập III của bộ sách này.

Để có thể phổ biến đến đông đảo người đọc hơn các ấn phẩm trên cũng như những ấn phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, chúng tôi cần một khoản kinh phí đáng kể. Vậy trân trọng đề nghị và mong muốn các tổ chức cộng đồng, các nhà doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm… giúp đỡ chúng tôi thực hiện mong muốn quảng bá tốt hơn hình ảnh Việt Nam, người Việt, văn hóa Việt tại Ba Lan.

Sự giúp đỡ vật chất, tinh thần của Quý vị, dù lớn dù nhỏ, đều là nguồn động viên quý báu, chúng tôi hết sức trân trọng và chân thành cảm ơn, ghi nhận.

TM BỘ MÔN NC NGÔN NGỮ VÀ VH VIỆT – ĐH POZNAN

GS TS Nguyễn Chí Thuật

Mọi sự trợ giúp tài chính xin chuyển vào tài khoản của Bộ môn Nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn hóa Việt tại NeoBank số: 69 9068 1013 0000 0000 0191 3236

Số điện thoại hoặc địa chỉ e-mail liên hệ:

1- GS TS Nguyễn Chí Thuật, Trưởng Bộ môn Nghiên cứu Ngôn ngữ và Văn hóa Việt tại Đại học Adam Mickiewicz, Poznań:

ĐT: 729335708, e-mail: nguyenchithuat70@gmail.com

2- Ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan:

ĐT 888216320, e-mail lethiethungpl@yahoo.com

3- Ông Lê Xuân Lâm, Tổng biên tập báo Quê Việt:

ĐT: 601 237 744, e-mail: lexuanlam2003@yahoo.com

Sửa lần cuối 2017-12-02 06:18:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook